Tuyên Quang: Ca Covid 19 đầu tiên là công nhân Công Ty HOSIDEN Bắc Giang

Nguyễn Liên| 17/05/2021 06:18

BVCL - Chiều tối ngày 16/5, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang thông tin, tỉnh này đã ghi nhận một ca mắc Covid-19 đầu tiên trong khu cách ly tập trung của huyện Chiêm Hóa.

anh-1-ct-tq.jpg
Chủ tịch tỉnh Tuyên Quang họp, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại huyện Chiêm Hóa ngày 16/5.

Theo đó, bệnh nhân là F1 của BN 3918 (là công nhân tại Công Ty HOSIDEN, Việt Yên, Bắc Giang). Đây là ca dương tính đầu tiên tại tỉnh Tuyên Quang từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay.

Ca mắc mới ghi nhận tại huyện Chiêm Hoá là H.T.L, SN 1991, là công nhân tại Công Ty HOSIDEN, Việt Yên, Bắc Giang, ngày 11-5 bệnh nhân có di chuyển từ Bắc Giang về thôn Hợp Long 1, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang.

Giám đốc Sở Y tế Tuyên Quang Nguyễn Thành Hưng cho biết, ngày 15-5, sau khi có thông tin về BN3918 dương tính, ngành Y tế tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức truy vết và xác định bệnh nhân H.T.L là F1 và ngay lập tức đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Chiêm Hóa và lấy mẫu xét nghiệm. Đến 16 giờ ngày 16-5, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển điều trị, cách ly tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang. Qua xác định, nguồn lây nhiễm của bệnh nhân là từ ổ dịch tại khu công nghiệp Bắc Giang.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tuyên Quang, ngành Y tế và các cơ quan liên quan đã tích cực rà soát, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, tổ chức cách ly theo quy định tất cả các trường hợp có liên quan tới ca bệnh trên. Liên quan đến BN H.T.L ngành Y tế tỉnh Tuyên Quang đã rà soát được 26 F1, 42 F2, và 61 F3. Ngành Y tế tỉnh Tuyên Quang vẫn đang tiếp tục thực hiện rà soát nhằm phát hiện sớm, lấy mẫu xét nghiệm ngay, đồng thời tổ chức khoanh vùng và cách ly kịp thời.

Lịch trình BN 4.191 ngày 30/4 đi xe khách Sơn Tuấn Bắc Ninh- Chiêm Hóa từ ngày 30/4 đến 2/5 ở nhà riêng và sang nhà chồng, nhà mẹ đẻ tại Chiêm Hóa. 15h ngày 2/5 bắt xe khách Sơn Tuấn Chiêm Hóa- Bắc Giang có rẽ vào quán nước ở Bờ Đậu (Thái Nguyên) nghỉ ngơi. Từ ngày 3-11/5, đi làm tại công ty Hosiden Việt Yên, Bắc GiangTừ ngày 11/5 về khai báo y tế rồi về thôn Khuôi Khoai, xã Yên Nguyên, Chiêm Hóa; từ ngày 15/5 Cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Chiêm Hóa, lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, đến nay đã có 27 tỉnh, thành ghi nhận ca dương tính Covid-19 từ ngày 27/4. Tổng số ca nhiễm Covid-19 cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 1.139 ca.

lich-trinh-tq.jpg
Lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: Ca Covid 19 đầu tiên là công nhân Công Ty HOSIDEN Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO