Đời sống

Tuổi trẻ Sơn La sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Nguyễn Vân - Thu Trang 27/02/2024 - 12:18

Hòa chung với không khí giao nhận quân của cả nước, các đoàn viên, thanh niên, công dân ưu tú của tỉnh Sơn La trúng tuyển nhập ngũ năm 2024 đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ trong niềm vui, khí thế phấn khởi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ đối với Tổ quốc.

Cầm trên tay 2 tấm bằng đại học danh giá và đã hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, thay vì tìm cho mình công việc theo các chuyên ngành đã được đào tạo, Lê Phan Phương Thảo quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với sự đồng tình, ủng hộ của gia đình và sự quan tâm, động viên của cấp uỷ, chính quyền địa phương, nơi cư trú.

Chị Lê Phan Phương Thảo, tổ 10, phường Chiềng Lề, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La cho biết: "Trước khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tôi đã tìm hiểu rất kỹ về việc huấn luyện trong quân ngũ. Rất là khó khăn, nhất là đối với nữ, và cũng rất là nghiêm khắc. Tuy nhiên, tôi nhận thức được trách nhiệm, tuổi trẻ của mình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nên tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Sau khi tôi viết đơn, bố mẹ tôi cũng rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi tham gia. Tôi cũng xin hứa, sau khi tham gia quân ngũ, sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và mong muốn được cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

anh-2-son-la-nhap-ngu.jpg
Cán bộ xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã thăm, động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Những ngày này, gia đình anh Tòng Đức Tài và chị Lương Huyền Trang, bản Cọ, phường Chiềng An, TP. Sơn La thường xuyên tiếp đón các đoàn khách đến thăm hỏi, động viên, chia vui cùng gia đình bởi mới đây, anh Tòng Đức Tài đã hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và sẽ lên đường nhập ngũ vào ngày 27/02.

Ngày 27/02 năm nay cũng là kỷ niệm 1 năm ngày cưới của vợ chồng anh chị, nhưng anh vẫn quyết định gác lại tình riêng, chia tay vợ con, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của chồng khi cất tấm bằng đại học chuyên ngành Luật tại Trường Đại học Công đoàn để viết đơn tình nguyện nhập ngũ, chị Lương Huyền Trang đồng tình ủng hộ và động viên, tin tưởng chồng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ đối với Tổ quốc.

Chị Trang chia sẻ: "Khi biết chồng tôi có nguyện vọng làm đơn nhập ngũ, gia đình hai bên cũng rất ủng hộ. Con thì còn nhỏ, vợ chồng mới cưới, mong anh trong Quân đội công tác tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ và gắn bó với Quân đội lâu dài".

Còn tại huyện Sông Mã, những ngày này các thanh niên trúng tuyển cũng đang nô nức chuẩn bị hành trang để lên đường nhập ngũ. Có mặt tại buổi tuyên truyền, động viên, nắm bắt tình hình tư tưởng và đánh giá chất lượng khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Giàng A Cu (bản Bom Phụng, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã) mới thấy hết được tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ. Với mong muốn được cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc, chàng thanh niên này đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Anh Giàng A Cu cho biết: “Sau khi học hết cấp 3, tôi đã nhận thức được việc bảo vệ Tổ quốc, tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tôi sẽ chấp hành tốt mọi nội quy của đơn vị và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Năm 2024, huyện Sông Mã được giao tuyển chọn và gọi 163 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Huyện đã chủ động kiện toàn lại hội đồng nghĩa vụ các cấp, tiến hành rà soát thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ theo đúng các bước bảo đảm chặt chẽ, minh bạch, công bằng, khách quan.

anh-1-son-la-nhap-ngu.jpg
Kiểm tra quân tư trang chuẩn bị phát cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ông Vũ Xuân Tùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã cho hay: “Công tác tuyển quân năm 2024 của xã Nà Nghịu đạt được rất nhiều thành công, đặc biệt là chất lượng chính trị, sức khỏe tăng hơn so với các năm trước; về yếu tố học vấn, cao đẳng, đại học vượt hơn so với năm trước khoảng 20-30%”.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho tuyển quân năm 2024 trên địa bàn Sông Mã đã hoàn tất sẵn sàng giao quân đúng kế hoạch. Với phương châm “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan quân sự và các cấp chính quyền, nhân dân là nguồn cổ vũ để các thanh niên ưu tú trên địa bàn huyện Sông Mã lên đường nhập ngũ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Sơn La sẵn sàng lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO