Tuần lễ Du lịch TP.HCM là chuỗi hoạt động truyền thông phức hợp, gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm...; quy tụ được sự phối hợp tham gia đa dạng lĩnh vực, đồng thời khai thác tiềm năng, thế mạnh của Thành phố.
Nhiều hoạt động trong Tuần lễ giúp tăng trải nghiệm của du khách, thu hút được khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn như giới thiệu 7 tuyến du lịch đường thủy thường kỳ và 10 tuyến mới... Nhờ đó lượt du khách đến TP.HCM trong thời gian qua tăng cao, lượng ngày lưu trú cũng tăng đáng kể.
Ngày 11/12, Sở Du lịch TP.HCM công bố thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong Tuần lễ Du lịch Thành phố lần thứ 3 cho thấy sự kiện đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên các không gian du lịch trên địa bàn Thành phố.
Bên cạnh đó, doanh thu của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tham gia kích cầu du lịch tăng.
Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình,” Tuần lễ Du lịch không chỉ ghi nhận những hoạt động vui chơi, giải trí... mà còn thu hút những hoạt động ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh.
Tất cả chuỗi sự kiện đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng, đậm phong cách TP.HCM.
Sự kiện nhận được sự tương tác, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và các quận, huyện, TP. Thủ Đức... Những kết quả đạt được trong Tuần lễ Du lịch là sự nỗ lực của toàn ngành với sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ngành liên quan.
Ban tổ chức kỳ vọng Tuần lễ Du lịch trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục được đổi mới, sáng tạo và cải tiến để phục vụ người dân, du khách trong mùa lễ hội cuối năm.