Kinh tế

Khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh bằng tàu biển tăng mạnh

Hoài Anh 01/11/2023 - 14:05

Khách du lịch quốc tế đến TP Hồ Chí Minh bằng đường biển tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Đa phần du khách đến từ các nước châu Âu tới tham quan, trải nghiệm các tour, tuyến có tính đặc trưng của thành phố. Việc tạo mọi điều kiện thuận lợi để du khách nhập cảnh nhanh chóng, đơn giản đã tạo ấn tượng tốt với du khách.

Tại cảng Hiệp Phước, 2 con tàu mang quốc tịch Bahamas và Na Uy đã đưa gần 1.000 hành khách nhập cảnh. Sau khi cập cảng, số khách trên đã nhanh chóng di chuyển lên xe bắt đầu tour tham quan TP Hồ Chí Minh.

"Thật là tuyệt vời khi có mặt tại TP Hồ Chí Minh và tuyệt vời hơn là tôi đến đây bằng tàu biển. Mọi thứ có vẻ rất thuận lợi và tôi sẽ cố gắng khám phá nhiều nhất về thành phố này", du khách đến từ Anh bày tỏ.

Khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh bằng tàu biển tăng mạnh - Ảnh 1.
Các du khách quốc tế tới thăm TP Hồ Chí Minh trên du thuyền cao cấp Le Lapérouse của hãng Ponant (Pháp). (Ảnh: Nhân dân)

Với hệ thống cảng thủy nội địa phong phú và thuận lợi, chỉ từ đầu năm tới nay, riêng TP Hồ Chí Minh đã đón tới 18 chuyến tàu du lịch biển quốc tế cập cảng. Cùng với việc miễn thị thực đối với một số nước trên thế giới, hàng loạt thủ tục hành chính về quy trình, thủ tục, kiểm tra giám sát biên phòng với người, phương tiện nhập xuất cảnh đã được cải thiện.

Theo số liệu của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, lượng khách du lịch quốc tế đến thành phố bằng tàu biển trong 10 tháng đầu năm nay đạt gần 10.000 lượt. Thành phố cũng tạo thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, hấp dẫn giúp du khách có thêm những trải nghiệm trọn vẹn khi đến với thành phố.

Thị trường du lịch tàu biển đến TP Hồ Chí Minh đang có những tín hiệu tích cực thông qua số lượng khách quốc tế đến đường biển ngày càng gia tăng. Vì vậy, du lịch tàu biển đang ngày càng được thành phố quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh bằng tàu biển tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO