Tử hình nghịch tử rủ bạn về nhà sát hại mẹ để cướp tài sản

14/10/2021 18:59

BVCL - Nguyễn Lâm - kẻ rủ bạn về nhà sát hại chính mẹ ruột rồi cướp tiền, điện thoại di động, trang sức đã phải lĩnh án tử hình.

Ngày 14/10, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Lâm (19 tuổi, trú tại khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) về tội Giết người, cướp tài sản.

Tòa cũng tuyên phạt Đặng Phúc Công (15 tuổi, trú tại xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) 10 năm tù về tội giết người, 02 năm tù về tội cướp tài sản; tổng hợp hình phạt là 12 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, sáng sớm ngày 12/10/2020, do thiếu tiền nhà thuê trọ nên Nguyễn Lâm (con ruột của người bị hại) nảy sinh âm mưu về nhà giết mẹ đẻ để lấy tài sản và rủ Đặng Phúc Công đi cùng.

499308a2454d8c13d55c.jpg
Bị cáo Nguyễn Lâm. Nguồn: Pháp luật TP.HCM

Khi đi, cả hai có đem theo một con dao Thái Lan. Về đến nhà, Lâm gọi mẹ mình là bà Trần Thị Thu L. (sinh năm 1966) mở cửa. Do Lâm đã bỏ nhà đi nhiều ngày không về nên khi thấy Lâm, bà L. đã buông lời chửi mắng rồi xuống sân sau để đánh răng. Cùng lúc, Lâm đến phía sau bà L., tay phải cầm con dao tấn công vào hông mẹ mình.

Bị tấn công đột ngột, bà L. la lên thì Lâm dùng tay bịt miệng, tay kia cầm dao tiếp tục tấn công liên tiếp vào người mẹ mình. Còn Công thì dùng hai tay giữ bà L. để Lâm thực hiện hành vi.

Sau khi bà L. bất tỉnh, Lâm và Công khiêng nạn nhân vào nhà bếp rồi dùng áo quần siết cổ bà đến chết.

Sau khi xuống tay với mẹ đẻ, Lâm lấy được của mẹ 3,2 triệu đồng tiền mặt, một điện thoại di động, một đôi bông tai bằng vàng.

Trước khi rời đi, Lâm khóa cửa nhà bếp, dọn rửa hiện trường. Sau đó, cả hai đến một tiệm vàng ở chợ Hòa Hiệp Trung bán đôi bông tai với giá 360.000 đồng rồi cùng nhau đi ăn sáng, uống cà phê.

Tiếp đó, Lâm và Công đi trả tiền thuê nhà đang nợ và tìm thuê một chỗ khác rồi rủ nhiều bạn bè đến ăn nhậu.

Sau khi ném điện thoại của mẹ, Lâm cùng Công đi chơi ở TP Tuy Hòa thì bị cơ quan công an truy tìm, bắt giữ.

HĐXX nhận định hành vi của Nguyễn Lâm rất tàn ác, man rợ; chỉ vì muốn cướp tài sản mà ra tay giết hại chính mẹ ruột của mình. Ngoài ra, hành vi của Lâm là cố phạm tội đến cùng. Do đó, HĐXX tuyên tử hình nghịch tử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình nghịch tử rủ bạn về nhà sát hại mẹ để cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO