Tử hình 2 đối tượng người nước ngoài vận chuyển số lượng lớn ma túy vào Việt Nam

Tiểu Anh| 30/06/2021 10:47

BVCL - Các đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy vào Việt Nam bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Ngày 30/6, TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử 2 bị cáo Ekene Ajemba và Omeje Johnson Chibuzo (cùng SN 1991, quốc tịch Nigeria) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời tuyên án tử hình đối với các bị cáo.

bi-cao-073915_10231.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Hồ sơ bản cáo trạng thể hiện, ngày 20/9/2019, tại km 72+800 Quốc lộ 9, thuộc địa phận thôn Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp với cơ quan liên quan phát hiện, bắt giữ Ekene Ajemba, thu giữ 1 túi xách màu vàng, bên trong có 4 bao nilon chứa các hạt tinh thể màu trắng.

Trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu, tại nhà hàng Đức Nhân (địa chỉ khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa), công an tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Omeje Johnson Chibuzo, thu giữ một túi xách bên trong có 11 gói được bọc giấy kẽm, chứa các hạt tinh thể màu trắng và một túi nilon chứa thực vật có dạng khô màu nâu.

Tại cabin ký hiệu MH4 của máy soi chiếu trong nhà ga Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, lực lượng bộ đội biên phòng phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo thu giữ một va li bên trong có 4 gói giấy kẽm đều chứa các hạt tinh thể màu trắng.

Kết quả giám định cho thấy, các hạt tinh thể màu trắng được thu giữ là ma túy loại Methamphetamine; thực vật có dạng khô màu nâu là cần sa.

Theo đó, đối tượng Ekene Ajemba có hành vi vận chuyển trái phép 3.982,07 g ma túy loại Methamphetamine, đối tượng Omeje Johnson Chibuzo có hành vi vận chuyển trái phép 9.930,4 g ma túy loại Methamphetamine và 1,1827 g cần sa. Tổng số ma túy bị bắt giữ trong vụ án là gần 14kg.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên Ekene Ajemba và Omeje Johnson Chibuzo mức án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình 2 đối tượng người nước ngoài vận chuyển số lượng lớn ma túy vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO