Từ 16/9, TP.HCM cho phép shipper được chạy liên quận

T.Phương (T/h)| 14/09/2021 10:59

BVCL - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết từ ngày 16/9, shipper sẽ được giao hàng liên tất cả quận, huyện nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch.

Trong chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” tối 13/9, ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND TP.HCM có buổi đối thoại trực tiếp với người dân về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP.HCM sau ngày 15/9.

Về câu hỏi sau ngày 15/9, TP.HCM nới lỏng những dịch vụ gì, ông Bình cho biết trong khoảng 16-30/9 sẽ là giai đoạn thử nghiệm mở cửa từng bước tại quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ. "Về việc đặt hàng qua lực lượng shipper, chúng tôi đã có kế hoạch báo cáo Phó thủ tướng. Lộ trình là từ ngày 16/9 sẽ cho shipper chạy liên tất cả quận, huyện nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch", ông nói.

Ông cũng cho biết trong khoảng 16-30/9, TP sẽ tiếp tục hỗ trợ phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho shipper.

logo-vungxanh-shipper.jpg
Từ 16/9, TP.HCM cho phép shipper được chạy liên quận.

Trước đó, ngày 10/9, Công an TP.HCM có văn bản gửi công an các đơn vị, địa phương cho phép nhân viên hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm (được cấp giấy đi đường), nhân viên giao hàng shipper (di chuyển trong phạm vi một quận, huyện, TP Thủ Đức), nhân viên cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị vật tư y tế được phép lưu thông từ 5h đến 21h30 hàng ngày.

Thời gian qua, thành phố tiếp tục phối hợp các tỉnh, thành tổ chức phân luồng xanh, triển khai các phương án giao thông linh hoạt; tổ chức cấp giấy đi đường cho các đối tượng ưu tiên, hỗ trợ khoảng 20.000 shipper triển khai các hoạt động giao nhận hàng hóa trên địa bàn các quận, huyện, TP Thủ Đức...

Để đảm bảo hoạt động của các shipper thông suốt và an toàn, UBND TP giao Sở Công thương làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper yêu cầu cung cấp danh sách thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vaccine phòng, chống COVID-19 và xét nghiệm nhanh âm tính để được hoạt động.

Cụ thể, đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận "vùng đỏ" đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19.

Việc xét nghiệm được thực hiện theo hình thức xét nghiệm nhanh mỗi ngày một lần theo mẫu gộp 3 người. Thời gian xét nghiệm hàng ngày vào lúc 5h đến 6h sáng, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

Đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại, đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 với 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 16/9, TP.HCM cho phép shipper được chạy liên quận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO