Trường học tại TP Hồ Chí Minh đồng loạt lùi giờ học buổi sáng

D. Thảo| 04/11/2022 08:59

BVCL - Các trường phổ thông TP Hồ Chí Minh đồng loạt lùi giờ vào lớp buổi sáng sau yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo. Khung giờ vào học mới được đa số trường áp dụng từ 7/11.

hs5-8378.jpg
Ảnh: Thanh niên

Dù Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường được chủ động thiết kế, xây dựng giờ vào học phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và tình hình giao thông, tuy nhiên hầu hết các trường áp dụng mốc sớm nhất mà Sở quy định.

Theo đó, giờ học buổi sáng sớm nhất của trẻ mầm non, học sinh tiểu học là 7h30, Trung học cơ sở 7h15 và Trung học phổ thông là 7h.

Nhìn chung, thời gian lùi 15 phút so với trước không đáng kể nên công tác quản lý không bị ảnh hưởng nhiều, học sinh vẫn đủ thời gian ăn bán trú tại trường hoặc về nhà nghỉ ngơi. Hiện các trường đã gửi thông báo cho học sinh, phụ huynh về việc lùi giờ học buổi sáng.

Để tạo điều kiện cho những phụ huynh cần đưa con đến trường sớm để đi làm, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường phải mở cửa đón học sinh từ 6h30, đồng thời khuyến cáo những trường nằm trên một đoạn, cung đường cần bàn bạc để đưa ra thời gian vào học, ra về lệch nhau, tránh làm ùn tắc giao thông cục bộ.

Trước đó, đa số trường phổ thông tại TP Hồ Chí Minh vào học lúc 7h - 7h30. Tùy quy định từng trường, học sinh có mặt trước thời điểm này 5 - 15 phút. Để kịp giờ, nhiều em phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị đến trường. Việc này khiến phụ huynh và nhiều chuyên gia lo ngại có thể ảnh hưởng sức khỏe của học sinh khi các em không được ngủ đủ giấc. Giờ vào học quá sớm khiến nhiều học sinh không kịp thời gian ăn sáng, phải ăn vội vàng khi ngồi trên xe, ngủ gật khi đến lớp...

Sau khi ghi nhận phản ánh và nguyện vọng của nhiều phụ huynh, ngày 27/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã đưa ra quy định về thời gian sớm nhất bắt đầu giờ học buổi sáng, yêu cầu các trường rà soát và điều chỉnh nếu sớm hơn mốc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường học tại TP Hồ Chí Minh đồng loạt lùi giờ học buổi sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO