Trường Đại học Luật TP. HCM: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

PV| 14/11/2022 16:04

BVCL - Hòa trong không khí vui tươi của cả nước hướng về kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), thầy và trò Trường Đại học Luật TP. HCM đang ra sức thi đua, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo dấu ấn, gắn kết tình cảm của các thế hệ thầy cô giáo và học viên, sinh viên.

_zen2564.jpg

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay còn gọi là ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ học sinh, sinh viên thể hiện lòng biết ơn, tôn kính đến thầy, cô giáo, phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta. Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) quyết định chọn ngày 20/11 hàng năm là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”, ngày 20/11/1982 là lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tiến hành trọng thể trong cả nước ta. Từ đó đến nay, đây là ngày truyền thống của ngành giáo dục nhằm tôn vinh những người làm công tác trồng người.

Năm 2022 là dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Thầy và trò Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động sôi nổi để chào mừng ngày lễ đầy ý nghĩa này.

2022-0330-lumedia-5-(1).jpg

Sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ

PGS.TS. Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Để chào mừng sự kiện quan trọng này của ngành giáo dục nói chung và thầy, cô trường Đại học Luật TP.HCM nói riêng, Nhà trường đã ban hành kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với đa dạng các hoạt động như tổ chức Lễ mitting, Hội thao viên chức, người lao động, hội thao sinh viên, văn nghệ, tuyên dương Giảng viên trẻ tiêu biểu, Chuyên viên trẻ tiêu biểu năm 2022; tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam với chủ đề “Người khai sáng tri thức” với các sản phẩm tranh 100% handmade bằng các chất liệu như hạt, đậu, gạo,… tổ chức cuộc thi cắm hoa “Sắc màu tri ân”, từ các sản phẩm của các đội tham gia cuộc thi sẽ được dành tặng cho các thầy cô trong nhà trường.

008a9499-2.png

Có thể nói với truyền thống hơn 46 năm hình thành, phát triển và hơn 26 năm mang tên Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, các thế hệ Thầy/Cô giáo đã có những cống hiến không ngừng nghỉ, từ một trường khi mới thành lập chỉ đào tạo ngành Luật, với đội ngũ cán bộ, giảng viên rất khiêm tốn và cơ sở vật chất còn hạn chế. Hiện nay, Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh là trường đào tạo đa ngành, có đội ngũ cán bộ, giảng viên hùng hậu, có chức danh và học vị cao (01 giáo sư, 18 Phó giáo sư, 56 Tiến sĩ, 222 Thạc sĩ), với hai cơ sở đào tạo khang trang, hiện đại đã đi vào hoạt động và cơ sở thứ ba đang trong quá trình xây dựng, Nhà trường hiện có 08 khoa chuyên ngành, 05 ngành đào tạo và nhiều chương trình liên kết quốc tế. Trong quá trình phát triển đó, “người thầy” luôn đóng vai trò rất quan trọng. Chính những sự nỗ lực hết mình trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và công việc chuyên môn của họ đã góp phần đào tạo nên hàng vạn học viên, sinh viên được nhận bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ của Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh; nhiều người trong số họ đã và đang đảm nhiệm những vị trí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, nắm giữ vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo khác trong cả nước. Các thế hệ Thầy và Trò của Nhà trường đã và đang đóng góp rất lớn vào công cuộc cải cách tư pháp, cải cách hành chính, xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phát triển kinh tế trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

008a8493-1.jpg
1-1-.jpg

Đề cao yếu tố tinh thần

Theo TS. Lê Thị Thúy Hương, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: Bên cạnh các hoạt động thi đua, thi đấu thể thao trong viên chức, người lao động, Nhà trường và Công đoàn Trường đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình khác để tri ân các đóng góp của đội ngũ hưu trí cho sự nghiệp giáo dục nói chung và Nhà trường nói riêng. Nhà trường đã thành lập nhiều đoàn đến thắp hương với các Thầy/Cô đã mất; chúc mừng các thầy cô hưu trí nguyên lãnh đạo Nhà trường; thực hiện chuỗi hoạt động cho sinh viên tri ân thầy cô; tổ chức chương trình “Màu thời gian” với ý tưởng là "trở về" quá khứ thông qua các hoạt cảnh, bài hát, những vật dụng để tái hiện lại các sự kiện tiêu biểu, gợi nhớ về một địa điểm đặc biệt hay ấn tượng sâu sắc về người thầy, người cô mà Thầy/Cô, các bạn sinh viên đã từng trải qua trong quá trình dạy và học dưới mái trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.… Bên cạnh đó, công tác trang trí các khu chụp hình lưu niệm với chủ đề “Tri ân người khai sáng” nhằm tạo nên không khí vui tươi, ấm cúng trong các không gian của Nhà trường cũng được đẩy mạnh. Thông qua các hoạt động này, có thể khẳng định, truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta luôn được gìn giữ và phát huy.

_zen2468.jpg

Cùng với các hoạt động trên, ngày 19/11 tới đây Nhà trường sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham dự của các thế hệ Thầy/ Cô giáo và các thế hệ học viên, sinh viên, cựu sinh viên của Nhà trường để cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp và trao nhau những lời chúc mừng đầy ý nghĩa. Buổi lễ sẽ bao gồm các hoạt động như: trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục; tri ân các thầy cô, cán bộ hưu trí; khen thưởng các cá nhân tổ chức có nhiều đóng góp cho các hoạt động của Nhà trường; đón nhận các học bổng từ các cựu sinh viên tặng Nhà trường như một sự tri ân đến Thầy/Cô nhân dịp 20/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Luật TP. HCM: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO