Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2022 -2023

Khánh Linh| 11/10/2022 18:44

BVCL - Ngày 10/10, Tại Hội trường Văn khoa, Trung tâm Đào tạo Quốc tế Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023 với sự tham dự của đông đảo đối tác, giảng viên, sinh viên, phụ huynh.

Trong diễn văn khai giảng năm học 2022-2023, TS. Lê Hoàng Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM cho biết:

Năm học 2022-2023, có gần 200 sinh viên theo học các chương trình liên kết 2+2 tại 04 ngành: Ngôn ngữ Anh (Trường ĐH Minnesota Crookston, Hoa Kỳ), Quan hệ Quốc tế, Truyền thông (ĐH Deakin, Úc) và Ngôn ngữ Trung Quốc (ĐH Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc). Trong đó, khóa 2022 có 102 tân sinh viên theo học – con số ấn tượng này đã thể hiện sức hút mạnh mẽ của chương trình.

z3790452298180_654e39981cb73d479abb85af77ef27ea.jpg
Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM.

Đây là năm học có số lượng sinh viên học các chương trình liên kết quốc tế đông đảo nhất từ trước đến nay tại Trung tâm. Sinh viên sẽ học tại Trường ĐH KHXH&NV trong thời gian 2 năm trước khi chuyển tiếp sang học tập tại các trường đối tác. Đây đều là là các chương trình chuẩn quốc tế của các đối tác uy tín.

Sinh viên tốt nghiệp ngoài năng lực chuyên môn, còn hội đủ các tố chất, kỹ năng để có thể làm việc ở cấp độ toàn cầu. Các chương trình cung cấp cho đất nước nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Việc đào tạo các chương trình liên kết quốc tế cũng là giải pháp thực hiện chiến lược quốc tế hóa đào tạo tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM.

Trong không khí của buổi lễ khai giảng ngày hôm nay gửi gắm đến các bạn tân sinh viên đôi điều trước khi các bạn bước vào giai đoạn học tập chính thức tại Nhà trường, cũng như chuẩn bị cho quá trình chuyển tiếp qua học tập tại trường đại học đối tác.

Việc học tập chương trình 2+2 sẽ cho chúng ta cơ hội tuyệt vời để học hỏi tri thức khoa học, hòa mình vào môi trường xã hội ở thành phố Hồ Chí Minh – thành phố tiêu biểu cho Việt Nam về sự phát triển kinh tế, giáo dục và văn hóa, đặc biệt là cơ hội để tích lũy những hành trang thiết yếu như năng lực ngoại ngữ, kỹ năng sống chuẩn bị cho quá trình chuyển tiếp.

Việc học tập theo chuẩn quốc tế, theo những phương pháp mới với các giảng viên xuất sắc quả không phải là điều dễ dàng đòi hỏi các bạn luôn chủ động, sáng tạo không ngừng, sắp xếp thời gian thật tốt và kỷ luật với bản thân mình.

Hãy luôn kết nối với gia đình, thầy cô và những người hướng dẫn của mình. Các bạn cũng cần phải chăm chút cho sức khỏe, nhất là sức khỏe tinh thần của bản thân để luôn có năng lượng tốt nhất cho hành trình của tuổi trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2022 -2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO