Trước khi về quê, bố dúi vào tay cho vợ tôi một túi vàng khiến cô ấy bật khóc vì hối hận

Tường San| 08/09/2022 07:47

Vợ tôi cầm lấy túi vàng và bật khóc cầu xin bố ở lại, cô ấy rất hối hận về những việc đã gây ra cho bố. Vợ hứa sau này sẽ đối xử tốt với bố chồng như bố đẻ.

Cách đây 3 tháng, gia đình tôi trở về nhà ăn giỗ đầu của mẹ. Chúng tôi về nhà vào đúng giờ ăn cơm trưa, tôi vô cùng sốc khi thấy mâm cơm đạm bạc của bố. Thấy trong nhà có mùi thiu của thức ăn, tôi liền lấy bát cá kho lên ngửi, mùi nồng nặc khiến tôi vội mang bát cá đổ đi.

Tôi bảo thức ăn bố phải cho vào tủ, sao lại để ngoài thế thì hỏng hết. Bố bảo ăn quen rồi, có thấy mùi gì đâu. Có lẽ bố già rồi, khứu giác kém đi nên không ngửi thấy. Bố mà cứ ăn uống thế rồi có ngày đau bụng tiêu chảy thì khổ.

Sau khi giỗ mẹ xong, tôi bàn với vợ là đưa bố lên phố sống cùng để tiện chăm sóc. Thế nhưng vợ tôi không chịu, nói là mẹ cô ấy ốm yếu còn chưa phụng dưỡng được, sao phải có trách nhiệm chăm sóc bố chồng.

Tôi bảo nhà tôi có mỗi mình là con trai, còn các chị lấy chồng ở xa, tôi không lo cho bố thì ai lo đây? Dù vợ không muốn nhưng tôi vẫn quyết tâm đưa bố về sống.

Tôi luôn cho rằng vợ đối xử tốt với chồng con thì cũng đối tốt với bố chồng, nhưng tôi đã nhầm. Từ ngày đến nhà tôi sống, bố nói ít và có vẻ rất sợ vợ tôi. Sau đó tôi đã lắp camera giấu kín để theo dõi cách đối xử của vợ với bố tôi.

Tâm sự đàn ông, tâm sự gia đình, chuyện vợ chồng

Ảnh minh họa

Tôi đã bật khóc khi thấy vợ mắng mỏ bố mỗi ngày, việc làm nào của bố cũng gây khó chịu với vợ. Trước mặt tôi, vợ đối xử nhẹ nhàng tử tế với bố chồng, thế mà sau lưng lại mắng ông là kẻ ăn bám, đuổi ông về quê, của nợ.

Không thể để bố chịu khổ, tôi đã lớn tiếng dạy dỗ vợ nhưng cô ấy cũng chẳng vừa, cãi lại tay đôi với chồng. Thậm chí còn đòi đưa con ra ngoài sống, để hai bố con tôi chăm sóc lẫn nhau cho thoải mái.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi nhớ đến túi vàng của mẹ giao cho tôi nắm giữ trước lúc mất, bởi bà biết tính bố già sẽ lẩm cẩm nên không dám để ông giữ vàng. Tôi đưa cho bố và bảo ông “tương kế tựu kế”.

Sáng hôm qua, lúc vợ chồng tôi đang ăn, bố không ăn mà xách ba lô đòi về quê. Vợ tôi ngạc nhiên và mừng ra mặt, cô ấy còn muốn đưa bố ra xe nữa. Bố không nói gì mà đưa cho vợ tôi túi vàng và nói cho vợ chồng tôi.

Vợ tôi cầm lấy túi vàng và bật khóc cầu xin bố ở lại, cô ấy rất hối hận về những việc đã gây ra cho bố. Vợ hứa sau này sẽ đối xử tốt với bố chồng như bố đẻ. Vậy là chỉ với mưu kế nhỏ mà tôi đã trị được cô vợ của mình và bố tôi có thể sống yên ổn bên con cháu đến cuối đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước khi về quê, bố dúi vào tay cho vợ tôi một túi vàng khiến cô ấy bật khóc vì hối hận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO