Trước 20/11, ban hành hướng dẫn về giảng dạy văn hóa tại trường nghệ thuật, trường nghề

D. Thảo| 15/11/2022 09:55

BVCL - Ngày 14/11, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về dạy văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

capture-1.png
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo cuộc họp với các bộ, ngành về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giảng dạy văn hoá trong các trường nghệ thuật, trường nghề. Ảnh: TTXVN

Thông báo nêu rõ: Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp, ý kiến bằng văn bản của Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan để kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện việc giảng dạy và học tập văn hóa tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở đào tạo khối văn hóa nghệ thuật trước ngày 20/11/2022 theo đúng thẩm quyền và quy định.

Thời gian qua, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giảng dạy văn hóa ở các trường nghệ thuật, trường nghề đã được các bộ, ngành họp bàn, nhưng chưa có sự thống nhất giữa các văn bản quy phạm pháp luật, dẫn tới việc tuyển sinh, thi, cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh các trường nghệ thuật, trường nghề gặp khó khăn.

Ngay từ năm 2021, các bộ, ngành liên quan đã phải xử lý một số trường hợp cụ thể về tuyển sinh, thi chuyển cấp, cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh trường nghệ thuật, trường nghề.

Tại cuộc họp về dạy văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại diện Bộ Tư pháp cho biết đã họp, rà soát kỹ và có văn bản khẳng định đủ cơ sở pháp lý để thực hiện giảng dạy văn hoá trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo các Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương có văn bản hướng dẫn tháo gỡ để các địa phương triển khai, tạo điều kiện cho học sinh, học viên các trường nghệ thuật, trường nghề học tập thuận lợi, có cơ hội học tập suốt đời.

Đồng quan điểm, đại diện Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội chia sẻ quan điểm "những gì có lợi cho học viên, học sinh trường nghệ thuật, trường nghề thì phải làm, còn những vướng mắc về thể chế cần được các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ, thậm chí có thể đề xuất thí điểm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước 20/11, ban hành hướng dẫn về giảng dạy văn hóa tại trường nghệ thuật, trường nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO