Trung Quốc nâng mức cảnh báo lũ trên hai con sông lớn

Tào Đạt (T/h)| 23/06/2021 19:15

BVCL - Trước tình trạng nước lũ dâng cao trên hai con sông lớn Hắc Long Giang và Nộn Giang, giới chức Trung Quốc đã phải nâng mức cảnh báo thiên tai và cử chuyên gia xuống địa phương để hỗ trợ ứng phó.

Ngày 22/6, Cơ quan kiểm soát lũ lụt và cứu trợ hạn hán của Trung Quốc đã nâng mức cảnh báo lũ từ cấp 4 lên cấp 3, trước tình hình lũ dâng cao tới mức nghiêm trọng trên hai con sông lớn Hắc Long Giang và Nộn Giang ở Đông Bắc Trung Quốc.

Theo ghi nhận, mực nước tại một số số vùng thượng nguồn ở Hắc Long Giang đã cao hơn mức cảnh báo trong khi một số khu vực khác vượt qua mức đảm bảo an toàn.

lu-trung-quoc.jpg
Ảnh: Tân Hoa Xã

Dự báo một số vùng ở miền Nam Trung Quốc sẽ có mưa lớn từ ngày 22 đến 24/6. Do đó, tình trạng nước lũ dâng cao tại một số sông lớn của Trung Quốc vẫn còn diễn biết phức tạp

Hiện tại, giới chức Trung Quốc cũng đã cử hai nhóm công tác và một nhóm chuyên gia đến khu vực Hắc Long Giang và Nội Mông để hỗ trợ đối phó với lũ cũng như thực hiện công tác cứu trợ.

Được biết, từ ngày 1/6, Trung Quốc đã bước vào mùa lũ chính sau khi hứng chịu rất nhiều trận mưa lớn ở miền Nam kể từ tháng 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc nâng mức cảnh báo lũ trên hai con sông lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO