Trong ngày Tết Trung thu, gia đình nào thiếu tiền cũng nên mua 6 loại quả này mang ý nghĩa điềm lành, may mắn

Tường San| 10/09/2022 07:15

Tết ​​trung thu là tết lớn nhất trong mùa thu, là ngày hội sum họp gia đình, món ăn được chuẩn bị mang ý nghĩa đoàn tụ, hạnh phúc. Ngoài bánh trung thu và đồ uống, có rất nhiều đặc thù về các loại trái cây được ăn trong ngày tết trung thu.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn rằng trong ngày Tết Trung thu có 6 loại trái cây tốt để bàn, vừa bổ, vừa ngon lại mang ý nghĩa cầu may mắn, bạn đã mua đúng loại quả này chưa?

Bưởi: chúc sức khỏe

Bưởi là loại quả được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết Trung thu. Sở dĩ như vậy là do trước và sau Tết Trung thu là mùa bưởi được tung ra thị trường với số lượng lớn, bưởi nhiều nước, có vị chua ngọt, được mệnh danh là “trái cây đóng hộp vitamin C tự nhiên”. Nó có thể làm tăng độ ẩm cho cơ thể và giảm khô hanh mùa thu. Đồng thời, Tết Trung thu là lúc trăng tròn, người ta mong gia đình vẹn toàn, mong nhận được lời chúc phúc của trăng và những lời chúc tốt đẹp khác, vì vậy ăn bưởi trong dịp Tết Trung thu cũng được coi là một điều may mắn.

quả, trung thư, ý nghĩa quả thắp hương

Khi mua bưởi, chúng ta nên chọn những quả bưởi có đầu nhọn, đáy phẳng và rộng, hình trái xoan, da mỏng, mịn và đàn hồi tốt, cân cả trọng lượng của quả bưởi nặng, nếu đủ trọng lượng thì mua. Vỏ bưởi mỏng và nhiều thịt, mềm và mọng nước.

quả, trung thư, ý nghĩa quả thắp hương

Táo: an toàn và bình an

Như có câu nói, "một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa". Táo có tính kinh tế, vị ngọt và giòn, rất bền và quan trọng hơn là mang ý nghĩa tốt. Vì “táo” đồng âm với bình, mang ý nghĩa bình an, điềm lành trong văn hóa truyền thống, chưng táo đỏ vào ngày Tết Trung thu không chỉ là lễ hội mà còn mang ý nghĩa cầu mong mọi người an khang, thịnh vượng và khỏe mạnh. Vì vậy, hầu hết mọi người sẽ mua một số táo để mang về nhà trong dịp Tết Trung thu.

quả, trung thư, ý nghĩa quả thắp hương

Thanh long: Vận đỏ

Thanh long đỏ, mọng nước, vị ngọt thanh, không chỉ có vị ngon đặc sắc mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, thường được dùng để ăn vào dịp Tết Trung thu, có tác dụng làm trắng da và dưỡng ẩm làn da. Đồng thời, thanh long cũng là loại quả tốt lành thích hợp cho ngày Tết Trung thu, bởi hình dáng của quả thanh long trông giống như ngọn lửa đang cháy, mang ý nghĩa chúc phúc “đỏ lửa”, “may mắn, phú quý”, đặc biệt là không khí của lễ hội.

quả, trung thư, ý nghĩa quả thắp hương

Khi chọn thanh long, nên chọn những quả da đỏ tươi, thịt to và có mùi thơm, bề mặt càng đỏ càng ngon. Thanh long thông thường trên thị trường được chia thành loại lòng trắng và lòng đỏ, tốt nhất nên chọn loại lòng đỏ dùng trong lễ hội, vị ngọt hơn loại lòng trắng, phù hợp với đặc điểm lễ hội hơn.

Nho: đoàn tụ

Vì nho mùa này là trái mùa nên rất tươi, có vị chua ngọt vừa phải, màu đỏ tím, tròn đều và sáng rõ từng chùm, ăn vài trái nho lúc này có thể giải cảm được sự khô ráo vào mùa thu. Còn trái nho thì hình tròn mang ý nghĩa rất tốt, tượng trưng cho sự đoàn tụ. Vì vậy, nho thường được thấy trong các vựa hoa quả trong dịp Tết Trung thu.

quả, trung thư, ý nghĩa quả thắp hương

Khi mua nho về bạn sẽ thấy nho được bao phủ bởi một lớp sương muối mỏng, nhiều người cho rằng để loại “sương muối” này không ngon. Thực chất lớp sương muối này là chất cồn đường do nho tiết ra, có tác dụng bảo vệ nước trong nho nên sương muối là vô hại, là dấu hiệu để đánh giá nho còn tươi hay không, sương muối nghĩa là nho tươi hơn.

Quả lựu: con cháu đầy đàn

Vào khoảng Tết Trung thu là mùa lượng lớn lựu được bán trên thị trường, lựu có vị chua, ngọt, ngon ngọt, rất giàu vitamin C. Ăn vào thời điểm này có thể đạt được tác dụng bồi bổ cơ thể, làm dịu cơn khát và dưỡng ẩm cho da khô. Ngoài bổ dưỡng và thơm ngon, nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn trong văn hóa. Vì bên trong quả lựu là những hạt quả màu đỏ, trong như pha lê, sáng như ngọc mã não nên không chỉ mang ý nghĩa thịnh vượng mà còn tượng trưng cho nhiều con trai, phúc lộc nhiều, gia đình đông con cháu nối dõi. Vì vậy, trong số các loại trái cây ngày Tết Trung thu, lựu là loại trái cây tốt lành được ưa chuộng nhất.

quả, trung thư, ý nghĩa quả thắp hương

Khi chọn lựu, lưu ý chọn lựu có các cạnh và góc sắc, loại lựu này có vỏ mỏng và nhiều thịt sẽ ngon hơn lựu tròn. Về màu sắc của vỏ, bạn nên mua loại lựu có màu hơi vàng, loại lựu này có độ chín tốt, độ ngọt cao và vị ngon hơn, còn vỏ quá đỏ thì thường sẽ không quá ngọt.

Quả hồng: mọi thứ diễn ra tốt đẹp

Quả hồng cũng là một loại quả tốt lành không thể thiếu trong bữa tiệc trung thu của gia đình. Lúc này, quả hồng có màu vàng vàng hoặc đỏ, to, ngọt, trông giống như một chuỗi đèn lồng đỏ, rất tốt lành và lễ hội, ngoài ra, ý nghĩa của việc ăn quả hồng trong Tết Trung thu là mọi việc suôn sẻ.

quả, trung thư, ý nghĩa quả thắp hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong ngày Tết Trung thu, gia đình nào thiếu tiền cũng nên mua 6 loại quả này mang ý nghĩa điềm lành, may mắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO