Trong giai đoạn phát triển trí nhớ quan trọng của bé, những yếu tố sau có ảnh hưởng rất lớn, cha mẹ thông thái không nên bỏ qua

Tường San| 01/12/2022 15:36

Giai đoạn trẻ trước 6 tuổi có khả năng tiếp thu đặc biệt mạnh, nhất là từ hai đến bốn tuổi, lúc này cha mẹ nên làm gì để đạt hiệu quả tốt nhất?

Giúp con phát triển thói quen ngủ và ăn tốt

Nhiều cha mẹ có thói quen đi ngủ muộn, trẻ em cũng sẽ đi ngủ muộn theo vì sự ảnh hưởng của người lớn. Các chuyên gia khẳng định, trẻ thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ, có thể gây ra các vấn đề với hệ thống thần kinh não bộ và làm thay đổi các gen chi phối trí nhớ. Nếu trẻ bị thiếu ngủ kéo dài thì khả năng học tập sẽ giảm sút trầm trọng.

Chế độ ăn uống cũng quan trọng không kém. Trong giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ, việc cho trẻ ăn nhiều cá, đồ ăn vặt có hàm lượng đạm cao chắc chắn sẽ có tác động khác đến não bộ. Nếu bạn muốn cải thiện trí nhớ của con bạn, bạn phải bắt đầu bằng việc cung cấp cho con bạn một chế độ ăn uống lành mạnh.

nuôi dạy con, trẻ em, trẻ em phát triển

Tạo cho trẻ môi trường lớn lên đầy ấm áp, yêu thương

Trong quá trình trưởng thành của trẻ, môi trường gia đình cũng có ảnh hưởng rất lớn đến trí nhớ. Nếu trẻ lớn lên trong bầu không khí bạo lực hoặc trầm cảm sẽ dẫn đến trạng thái lo âu kéo dài. Điều này tất yếu sẽ ảnh hưởng đến việc trẻ tiếp thu những thứ khác, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển.

Ngược lại, nếu đứa trẻ lớn lên trong một môi trường tương đối thoải mái, thì có thể tiếp thu rất tốt những kiến ​​thức mà trẻ quan tâm, phát triển trí nhớ thuận lợi. Do đó, việc cung cấp cho trẻ một môi trường phát triển tốt có tác động rất lớn đến trí nhớ.

nuôi dạy con, trẻ em, trẻ em phát triển

Đồng hành cùng con để kể lại những câu chuyện hoặc kinh nghiệm hàng ngày

Tất nhiên, nếu bạn muốn cải thiện trí nhớ của con mình, phương pháp cụ thể cần làm là: để trẻ kể lại những câu chuyện mà chúng đã nghe, hoặc những điều mới mà trẻ gặp hàng ngày. Đồng thời chơi trò chơi với trẻ nhiều hơn, điều này có thể kích hoạt trí nhớ tư duy; mở rộng trí tưởng tượng nhiều hơn, kích hoạt tư duy khác biệt của trẻ. Những điều này có tác dụng trau dồi trí nhớ của trẻ.

nuôi dạy con, trẻ em, trẻ em phát triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong giai đoạn phát triển trí nhớ quan trọng của bé, những yếu tố sau có ảnh hưởng rất lớn, cha mẹ thông thái không nên bỏ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO