Trong bữa tiệc tối, ông chủ đã trực tiếp đuổi việc 2 sinh viên Đại học chỉ vì một câu nói

Tường San| 13/10/2022 18:25

Hai cậu sinh viên đã bị đuổi việc chỉ sau một bữa tiệc tối tiếp khách, nguyên nhân khiến ai cũng phải suy ngẫm.

Sếp của một doanh nghiệp gần đây nhận được một đơn hàng lớn, khách hàng muốn đến công ty để trao đổi kỹ thêm và ký hợp đồng. Hai sinh viên đại học mới được tuyển dụng thường rất thông minh trong các công việc thường ngày, hai sinh viên này cũng nắm khá rõ công việc. Để đào tạo những nhân viên trẻ và giúp họ học hỏi thêm một chút kinh nghiệm, ông chủ đã đưa họ đến bữa tối này để tiếp khách hàng. Nhìn thấy ông chủ coi trọng mình như vậy, hai sinh viên đại học này cảm thấy tương lai thật tươi sáng.

đuổi việc hai sinh viên mới vào, bữa tiệc tối, bị đuổi việc sau khi tiếp khách

Tuy nhiên, khách là người miền Nam, khẩu vị đồ ăn tương đối nhạt nên thường thì các món sẽ được gọi theo khẩu vị của khách. Nhưng hai sinh viên đại học mới này đều đến từ Tứ Xuyên và rất thích ăn cay. Họ thực sự rất khó để ăn một bữa ăn nhẹ như vậy, cho nên trong suốt bữa tiệc, hai sinh viên này tỏ vẻ không hài lòng, không động đũa gắp nhiều và cũng cảm thấy không vui.

Người khách là một người đàn ông trung tuổi, có vẻ ít nói, thấy có điều gì đó không ổn liền hỏi hai cậu rằng có phải đồ ăn không hợp khẩu vị không? Hai sinh viên liền nhanh chóng gật đầu. Sau đó, vị khách quý đã gọi nhân đến đến để gọi thêm những món yêu thích của hai cậu.

đuổi việc hai sinh viên mới vào, bữa tiệc tối, bị đuổi việc sau khi tiếp khách

Ông chủ thấy vậy tuy trong lòng không vui, nhưng cũng không dễ để lên tiếng lúc này, chỉ biết kèm theo nụ cười gượng gạo. Gọi đồ ăn xong, hai cậu sinh viên cơ bản đã có món ăn hợp khẩu vì và đánh chén ngon lành. Trong lúc ăn và trò chuyện còn nói rằng: “Trẻ phải ăn nhiều để còn có sức làm việc”.

Về bữa tiệc thì mọi người đều khá cởi mở, các vị khách quý thỉnh thoảng bật cười khi nghe hai cậu sinh viên nói. Cả hai bên đều hài lòng với bữa tối này, chỉ có điều mặt của ông chủ là tái đi. Sau bữa ăn, khách nói nếu mệt thì nghỉ ngơi trước, ngày mai sẽ nói chuyện hợp đồng.

Sau khi trở lại công ty, ông chủ đã ngay lập tức sa thải hai sinh viên đại học mà không có bất kỳ lời giải thích nào, cả hai rất khó hiểu. Tại sao lại bị đuổi việc trực tiếp thì chắc chắn phải có lý do? Ông chủ chỉ nói một câu: “Tuổi trẻ thì cần ăn nhiều hơn nữa mới có sức mà làm việc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong bữa tiệc tối, ông chủ đã trực tiếp đuổi việc 2 sinh viên Đại học chỉ vì một câu nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO