Trộm heo đất chứa gần 300 triệu đồng trong xe ô tô

Đinh Ngọc| 10/11/2022 08:29

BVCL - Sau khi lấy trộm đồ trong xe ô tô, T. sợ điện thoại có cài định vị nên đã ném chiếc Iphone 13 mini đi.

doi-tuong-thanh..jpg
Đối tượng Thành

Vừa qua, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Trung Thành (SN 2002, ngụ quận 4) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó bà B.T.L.N (ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) đến Công an trình báo về việc chiếc xe ô tô BKS 51H-941... của bà đậu ở hầm B3 tòa nhà Landmark 5, Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) bị trộm mở cửa lấy đi 1 triệu tiền mặt, 1 Iphone 13 mini và con heo đất chứa hơn 260 triệu đồng.

Hình ảnh camera phát hiện có một đối tượng tóc dài đã mở cửa xe ô tô của bà N. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bình Thạnh xác định đối tượng trên là nam để tóc dài, thường xuyên lui tới khu vực tòa nhà Landmark 5 nên khoanh vùng và xác định được đối tượng trên là Thành. Thành bị bắt giữ khi đang trú tại phòng trọ D406, lầu 4, nhà số 230B Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Khám xét nơi ở của Thành, tổ công tác thu giữ  1 laptop hiệu HP Victus; 1 máy may Brother, 1 máy in Canon Pixma…Đây là những tài sản mà Thành khai mua sau khi trộm được tài sản trong xe ô tô.

Tại cơ quan điều tra Thành khai nhận, do thất nghiệp, không có tiền tiêu xài, Thành lang thang và xuống tầng hầm đậu ôtô trong khu Vinhome Central Park để tìm ôtô nào chủ xe đậu nhưng quên khóa cửa thì lấy trộm tài sản. Đến xe bà N, Thành mở thử cửa thấy không khóa nên lấy trộm tiền, điện thoại và heo đất. Sau khi đập con heo đất thấy hơn 260 triệu đồng, Thành bỏ vào ba lô rồi đi ra khỏi hầm đón xe bỏ đi.

Đến đường 3/2 (quận 10), sợ điện thoại có cài định vị, Thành ném chiếc Iphone 13 mini đi rồi bắt xe về TP Thủ Đức thuê khách sạn lẩn trốn. Thấy mọi việc êm xuôi, Thành tự tin đi thuê phòng ở khu cao cấp thuộc phường Thảo Điền, dùng tiền trộm được mua các thiết bị điện tử, trả tiền thuê trọ dài hạn cho đến khi bị Công an bắt.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm heo đất chứa gần 300 triệu đồng trong xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO