Triều Tiên tự phát triển thiết bị xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Tào Đạt (Theo Reuters)| 23/08/2021 14:50

BVCL - Ngày 23/8, các cơ quan báo chí nhà nước Triều Tiên đưa tin quốc gia Đông Bắc Á này đã tự phát triển được thiết bị phản ứng chuỗi polymerase (PCR) của riêng mình để tiến hành các xét nghiệm COVID-19.

covid_trieu_tien.jpg
Đo thân nhiệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Ảnh: AFP

Theo Rodong Sinmun, đây một phần của nỗ lực chống virus SARS-CoV-2, các nhà khoa học và kỹ thuật viên tại Viện Hàn lâm Khoa học Nhà nước Triều Tiên lần đầu tiên phát triển hệ thống PCR đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu.

Theo đó, thiết bị này được giới thiệu là một trong những thành tựu đạt được trong thời kỳ nhà lãnh đạo Kim Jong-un thúc đẩy nội địa hóa máy móc, công cụ và vật liệu, trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế và đóng cửa biên giới làm hoạt động thương mại giảm mạnh.

Triều Tiên thực hiện xét nghiệm PCR như một phương pháp chẩn đoán COVID-19 tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, nhưng họ cũng nhận được sự hỗ trợ từ bên ngoài, bao gồm cả Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng cho biết, quốc gia này cũng đang đẩy mạnh cuộc chiến chống lại virus, ngăn chặn các biến thể Delta và Lambda dễ lây lan.

Theo KCNA, các kế hoạch đang được tiến hành nhằm bình thường hóa việc khử trùng, ngăn chặn người và hàng hóa di chuyển thiếu trật tự tại các văn phòng và nơi làm việc, trong khi tăng cường giáo dục và kiểm soát để đảm bảo tất cả mọi người tuân thủ các quy tắc bao gồm việc đeo khẩu trang tại các không gian công cộng”.

Được biết, Triều Tiên đến hiện tại vẫn báo cáo không bất kỳ ca mắc COVID-19 nào. Bình Nhưỡng đã phong tỏa biên giới, hạn chế đi lại và áp dụng các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh nghiêm ngặt, coi đại dịch là vấn đề sống còn của quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tự phát triển thiết bị xét nghiệm virus SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO