Triều Tiên đã xảy ra "sự cố nghiêm trọng" trong nỗ lực chống COVID-19

Tào Đạt (Theo AFP, Yonhap)| 30/06/2021 17:26

BVCL - Ngày 30/6, hãng thông tấn trung ương Triều tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, đã xảy ra "sự cố nghiêm trọng" có thể đe dọa sự an toàn của người dân và đất nước trong nỗ lực chống dịch COVID-19.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đưa ra nhận xét khi chủ trì cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra ngày 29/6.

Lãnh đạo Triều Tiên đã chỉ trích quan chức cấp cao nước này đã bỏ bê nhiệm vụ trong việc thực hiện các biện pháp cần thiết, đối phó với đại dịch COVID-19.

kim_jong_un_drdc.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

"Các quyết định quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19 đã bị bỏ qua. Quan chức phụ trách đã gây ra một sự cố nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến cuộc khủng hoảng lớn đối với sự an toàn của quốc gia và người dân", KCNA đưa tin.

Tuy không cho biết cụ thể sự cố nghiêm trọng này là gì, song Chủ tịch Kim Jong-un đã thay thế một số quan chức cấp cao sau vụ việc.

Hãng thông tấn này dẫn lời ông Kim Jong-un nêu rõ: "Một nhân tố chính cản trở việc thực thi các nhiệm vụ quan trọng là sự bất lực và thiếu trách nhiệm của các quan chức cấp cao. Cuộc đấu tranh toàn đảng cần được thực hiện nhằm chống lại những khuyết điểm về tư tưởng và tất cả các nhân tố tiêu cực được phát hiện trong hàng ngũ cán bộ cấp cao".

Ngoài ra, KCNA cho biết, phiên họp cũng đã thảo luận "các vấn đề tổ chức", bao gồm cả việc bầu các ủy viên mới cho Bộ Chính trị và Ban Bí thư Ban Chấp hành trung ương đảng, song không cung cấp thông tin chi tiết về những người mới được bầu.

Triều Tiên tuyên bố không có ca mắc COVID-19. Kể từ khi đại dịch bùng phát trên phạm vi toàn cầu, Bình Nhưỡng đã áp đặt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, đóng cửa biên giới, xét nghiệm trên phạm vi rộng… 

Triều Tiên xác nhận với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nước này đã xét nghiệm cho hơn 30.000 người từ 10/6 song không phát hiện ca mắc COVID-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đã xảy ra "sự cố nghiêm trọng" trong nỗ lực chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO