Tin tức

Triệt phá nhóm tín dụng đen dưới hình thức “bốc bát họ”

H.T 22/08/2023 - 18:14

Ngày 22/8, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, đã triệt phá nhóm tín dụng đen thuê căn hộ chung cư làm trụ sở để hoạt động.

Qua công tác nắm bắt địa bàn, Công an quận Hà Đông đã phát hiện nhóm đối tượng thuê chung cư CT2 The Pride tại địa bàn phường La Khê đang hoạt động tín dụng đen cho vay nặng lãi dưới hình thức “bốc bát họ”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hà Đông đã nắm được cách thức hoạt động của băng nhóm này. Chủ yếu, các đối tượng tìm và quản lý khách vay trên các trang mạng xã hội.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 02/08, Công an quận Hà Đông đã khám xét khẩn cấp chỗ ở các đối tượng, thu giữ 01 bộ máy tính, 03 điện thoại di động và các tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm:Trần Đình Ninh (SN 2000, trú tại quận Kiến An, TP. Hải Phòng); Nguyễn Văn Vĩ (SN 1999) và Lương Minh Toàn (SN 2001), cùng trú tại tỉnh Quảng Ninh).

boc-bat-ho.jpg
Nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen bị khởi tố

Theo lời khai của các đối tượng, nhóm đối tượng này hoạt động vào tháng 03/2023. Cả nhóm tập trung sinh hoạt tại chung cư CT2 The Pride, hoạt động dưới hình thức bốc bát họ với lãi suất cao. Khách hàng muốn vay thì bị cắt lãi trước với tỷ lệ 10 ăn 8, trả trong vòng 50 ngày. Tính ra lãi suất là 146%/năm.

Để có được số tiền cho vay, nhóm đối tượng này được Hoàng Hữu Nam (SN 1981, trú tại TP. Hải Phòng) cung cấp nguồn tiền. Ngoài ra, nhóm đối tượng còn thuê Phan Thị Hải (SN 1987, trú tại TP. Hải Phòng), làm kế toán tổng hợp các khoản thu chi khách vay và chuyển khoản tiền cho khách.

Công an quận Hà Đông xác định trong khoảng thời gian từ tháng 03/2023 đến tháng 08/2023, nhóm đối tượng này đã cho nhiều khách vay tiền, ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội với số tiền giao dịch lên đến hàng tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với các bị can trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nhóm tín dụng đen dưới hình thức “bốc bát họ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO