Triển lãm “Sắc xuân Hà thành” sẽ kéo dài đến hết ngày 13/3

PV| 05/03/2023 11:47

BVCL - Sắc xuân Hà thành" là cuộc triển lãm quy tụ hơn 50 tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu của các danh họa nổi tiếng trong nước. Cuộc triển lãm đang được diễn ra tại Ngôi nhà di sản 45 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Một góc triển lãm
Một góc triển lãm

50 tác phẩm được trưng bày đều nằm trong bộ sưu tập của 20 nhà sưu tập thuộc Câu lạc bộ (CLB) Sưu tập nghệ thuật Ngọc Hà, chủ yếu thuộc 2 giai đoạn: Mỹ thuật Đông Dương, Mỹ thuật kháng chiến. Đặc biệt rất phong phú về chất liệu: Sơn mài, sơn dầu, lụa, giấy… gắn liền với tên tuổi các họa sĩ nổi tiếng: Tô Ngọc Vân, Nguyễn Tư Nghiêm, Bùi Xuân Phái, Hoàng Tích Chù… Bên cạnh đó còn có những tác phẩm đặc sắc của các bậc thầy hội họa người Pháp từng tham gia sáng lập, giảng dạy tại Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương.

Các bức tranh tại triển lãm đã được được thành viên CLB đề cử, chọn lọc và thông qua nhà giám tuyển tập trung vào đề tài phong cảnh thiên nhiên, lao động sản xuất… với vẻ đẹp uyển chuyển, sinh động, mê hoặc… của con người, cảnh vật, chứa đựng những dấu ấn đậm nét của văn hóa, lịch sử Việt Nam.

Các bức tranh tại triển lãm đều được đề cử, chọn lọc
Các bức tranh tại triển lãm đều được đề cử, chọn lọc

Thay vì tổ chức tại những địa điểm quen thuộc như những cuộc triển lãm tranh thông thường, CLB Sưu tập nghệ thuật Ngọc Hà đã chọn những không gian đậm nét di sản, gắn bó đời sống người Hà Nội nói riêng và người Việt nói chung, đó là những ngôi nhà di sản, các quán cà phê tranh…

Tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm
Tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm

Nhà sưu tập Trần Ngọc Lâm - Chủ tịch CLB nghệ thuật Ngọc Hà chia sẻ đây là phong cách rất phù hợp với tôn chỉ, tinh thần của một CLB mang cái tên rất Hà Nội. Với việc lựa chọn địa điểm không gian gần gũi này cũng mang lại sự thuận lợi cho các nghệ sĩ trẻ, nhà nghiên cứu, học sinh, sinh viên… tìm đến để cảm nhận, trải nghiệm thêm về hội họa Việt Nam.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 13/3.

Theo baodantoc.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Sắc xuân Hà thành” sẽ kéo dài đến hết ngày 13/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO