Kinh tế

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Hoài Anh 24/02/2024 - 18:00

Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt may 2024 (VIATT 2024) sẽ diễn ra từ ngày 28/2 đến ngày 1/3. Đây là lần đầu Việt Nam tổ chức triển lãm này.

VIATT được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may tham gia kết nối giao thương với các doanh nghiệp quốc tế, tham gia vào chuỗi sản xuất của các hãng dệt may toàn cầu. Đây là một sự kiện lớn và có ý nghĩa đối với ngành dệt may giữa lúc thị trường đang có nhiều xáo trộn như hiện nay.

Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt may 2024 (VIATT 2024) sẽ diễn ra từ ngày 28/2 đến ngày 1/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng diện tích sự kiện là 15.000 m2 thu hút hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Anh, Đức, Italy, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc…

Lần đầu tiên tổ chức Triển lãm Thương mại quốc tế may mặc, dệt may tại Việt Nam
Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt may 2024 lần đầu được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự (Ảnh minh họa)

Bằng cách kết nối các công ty dệt may từ khắp châu Á, châu Âu…, VIATT 2024 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam.

VIATT lần này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các doanh nghiệp quốc tế, tham gia vào chuỗi sản xuất của các hãng dệt may toàn cầu, hình thành liên kết xuyên suốt chuỗi giá trị từ sản xuất nguyên, phụ liệu đến sản phẩm cuối cùng.

Thông qua triển lãm, khuyến khích các thương hiệu lớn trên thế giới chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản lý và tham gia vào quá trình phát triển nguồn cung nguyên, phụ liệu hình thành chuỗi cung ứng trong nước. Từ đó, đáp ứng quy tắc xuất xứ đòi hỏi của các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần thúc đấy ngành dệt may Việt Nam phát triển theo xu hướng xanh và bền vững trên thế giới.

Bà Wendy Wen, Giám đốc điều hành Công ty Messe Frankfurt Hồng Kông, Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) thông tin thêm, hiện Việt Nam là nhà xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ ba thế giới và còn nhiều dư địa để phát triển hơn nữa. Cùng với đó, ngày càng nhiều nhà sản xuất dệt may quốc tế đã và đang mở rộng hoạt động sang Việt Nam, tham gia thúc đẩy ngành công nghiệp nội địa vốn đã phát triển mạnh mẽ.

VIATT 2024 là Triển lãm thương mại quốc tế mang tầm khu vực tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyên ngành về sợi, vải và phụ kiện dệt may, may mặc, dệt gia dụng, công nghệ dệt và máy khâu do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) tổ chức.

VIATT là một sự kiện trong chuỗi Texpertise, mạng lưới kinh doanh dệt may toàn cầu của Messe Frankfurt, nhà tổ chức sự kiện dệt may hàng đầu trên thế giới. Mạng lưới này kết nối hơn 500.000 người tham gia từ khắp nơi trên thế giới tại 11 quốc gia, với hơn 50 hội chợ thương mại dệt may quốc tế.

Đặc biệt, Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng của Triển lãm, giới thiệu tới khách tham quan Việt Nam và quốc tế thế mạnh thương hiệu ngành dệt may Việt Nam. Các ngành hàng trưng bày bao gồm: Hàng may mặc; đồ dệt gia dụng; dệt may kỹ thuật và vải không dệt; công nghệ gia công dệt và in...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may lần đầu tổ chức tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO