Tre mọc bên mộ nhất định phải dời mộ, hai thứ trước mộ mới trở nên giàu có, 'hai thứ' là gì?

Tường San| 22/09/2022 14:40

Trong suy nghĩ của mọi người, mồ mả là nơi ở của những người đã khuất ở một thế giới khác, mộ phần không chỉ cần được tôn trọng mà còn phải được bảo vệ. Vậy tại sao Trung Quốc lại có câu: "Tre mọc bên mộ thì phải dời mộ", nó có ý nghĩa gì?

Tre mọc bên mộ thì phải dời mộ

phong thủy, tre mọc bên mộ, phong thủy ngôi mộ

(Ảnh minh họa)

Người ta nói rằng nghĩa trang thuộc về âm trạch, mà tre cũng là một loại thực vật cực âm, có thể nói là 4 mùa đều xanh, ngay cả khi vạn vật khô héo, cây tre cũng thể hiện một sức sống mãnh liệt.

Tre trúc mọc thẳng và khỏe, bộ rễ cực kỳ phát triển, sâu vài mét dưới lòng đất và đất xung quanh có rễ tre bao phủ. Nếu loại tre này mọc ở ven mộ, rễ đâm sâu chắc chắn sẽ mọc vào trong mộ, ngoài ra, mộ phần lớn được đào lên rồi lấp đất lại nên đất của mộ mềm hơn, có lợi hơn với sự phát triển của rễ tre. Nếu mộ bị rễ tre ăn sâu hoặc che phủ, mộ phần dễ sụp đổ. Người xưa cũng quan niệm rằng hài cốt của tổ tiên nằm trong mộ, nếu để tre nứa xuyên qua quan tài như những mũi tên sắc nhọn thì rất không tốt. Bởi vậy mới có câu “Tre mọc bên mộ phải dời mộ”.

phong thủy, tre mọc bên mộ, phong thủy ngôi mộ

(Ảnh minh họa)

Sự phát triển của tre có thể phá hủy cấu trúc địa chất. Mục đích của việc di chuyển mộ là để tôn kính tổ tiên, nhưng di dời mộ không phải là mục đích chính, câu này muốn nói với mọi người rằng khi đi tảo mộ phải chú ý đến môi trường, cây cối sinh trưởng bên cạnh mộ, điều đó thể hiện đầy đủ lòng hiếu thảo, đạo lý uống nước nhớ nguồn của con người đối với tổ tiên.

Hai thứ trước mộ mới trở nên giàu có, “hai thứ” là gì?

phong thủy, tre mọc bên mộ, phong thủy ngôi mộ

(Ảnh minh họa)

Hai thứ này là nhân sâm và linh chi, về mặt phong thủy thì hai cây này thường tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và mãn nguyện. Hơn nữa, bản thân chúng tương đối hiếm và khó trồng.

Đồng thời, từ xa xưa nhân sâm và linh chi được coi là thần dược có thể chữa bệnh cho cơ thể. Nếu họ có thể tìm thấy hai thứ này ở bên mộ, có nghĩa là những điều may mắn của gia đình đang đến, đó là quà tặng của tổ tiên.

phong thủy, tre mọc bên mộ, phong thủy ngôi mộ

(Ảnh minh họa)

Những nơi hai loại cây này xuất hiện rất hiếm, điều này cho thấy vị trí của nghĩa trang này rất tốt. Nơi này thích hợp cho việc làm nơi an nghỉ cho người đã khuất, ít khi bị người khác quấy rầy, để người quá cố được yên tĩnh.

Vào thời xa xưa ở Trung Quốc, hai thứ này vô cùng khan hiếm, sự xuất hiện của chúng cũng có thể bán được nhiều tiền và mang lại tài lộc cho gia đình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tre mọc bên mộ nhất định phải dời mộ, hai thứ trước mộ mới trở nên giàu có, 'hai thứ' là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO