Đời sống

Trao quà cho đồng bào người dân tộc

Bảo Dương 06/01/2024 - 15:28

50 phần quà đã được trao cho những hộ nghèo, cận nghèo người dân tộc tại xã An Cư (thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Đây là hoạt động an sinh xã hội do nhóm thiện nguyện Dũng Minh Tăng vận động hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho những người khó khăn vùng đồng bào dân tộc, miền núi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

ong-tang-minh-dung-phat-bieu-chia-se-tinh-cam-voi-ba-con-ngheo-xa-an-cu.jpg
Ông Tăng Minh Dũng phát biểu chia sẻ tình cảm với bà con nghèo xã An Cư

Ông Tăng Minh Dũng, Trưởng nhóm thiện nguyện cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện tấm lòng sẻ chia khó khăn của những nhà hảo tâm ở TP Long Xuyên với đồng bào miền núi xa xôi chuẩn bị đón mùa xuân mới, ngày 6/1, nhóm thiện nguyện đã mang tình xuân với nhiều người nghèo xã dân tộc An Cư gồm: lương thực, thực phẩm, thuốc trị bệnh và tiền mặt, mỗi phần ước tính khoảng 500 ngàn đồng gửi đến bà con dân tộc chuẩn bị vui xuân, đón Tết.

ba-con-nhan-qua.jpg
Bà con nhận quà

An Cư là xã miền núi, đa số dân tộc thiểu số khmer sinh sống ở các phum sóc, nhiều năm qua cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc đã phát huy vai trò của người tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài, thường xuyên quan tâm đến đời sống của những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp, hỗ trợ kinh phí và hiện vật để cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo.

dai-dien-nhom-thien-nguyen-trao-qua-cho-nguoi-ngheo.jpg
Đại diện Nhóm thiện nguyện trao quà cho người nghèo

Trong năm 2023, xã An Cư đã hỗ trợ tiền cho 236 hộ nghèo, 43 hộ cận nghèo người dân tộc nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây với tổng số tiền cấp phát trên 83 triệu đồng; xét duyệt cho 23 hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo của 03 ấp Chơn Cô, Soài Chếk và Vĩnh Thượng; hỗ trợ chăn nuôi bò theo đề án 02 của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Quỹ vì người nghèo vận động được 10.372 phần quà cho hộ nghèo với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng (hiện vật quy thành tiền), trong đó vận động quà Tết cho hộ nghèo là 3.067 phần quà với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền là 550 triệu đồng từ nguồn kinh phí của thị xã Tịnh Biên….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quà cho đồng bào người dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO