TPHCM không đơn độc, phải tiếp tục chiến đấu để phòng dịch

T.A T/h| 11/08/2021 11:56

BVCL - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên quán triệt, "bù lại sự quá tải, chúng ta thấy không đơn độc mà phải tiếp tục chiến đấu, xoay xở, bám nhiệm vụ để phòng dịch tốt hơn".

Sau hơn 2 tháng dồn sức, nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, TPHCM đã làm được nhiều việc, tạo nên những chuyển biến quan trọng. Đó là những điểm sáng được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn, tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM lần thứ 41 diễn ra ngày 10/8.

Trong khuôn khổ của hội nghị, Thành ủy TPHCM đánh giá kết quả triển khai Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Xử lý nghiêm đơn vị để lây nhiễm ở điểm tiêm

Bí thư Thành ủy TPHCM nhìn nhận, có một số hạn chế xảy ra trên địa bàn thời gian qua, trong đó có tình trạng quá tải, chưa đảm bảo giãn cách ở một số nơi tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố đề nghị các quận, huyện thực hiện tốt hơn nữa việc giãn cách tại các điểm tiêm. Giải pháp trước mắt là lựa chọn các địa điểm phù hợp.

"Trách nhiệm của chúng ta là phải bảo vệ, không để lây nhiễm tại các điểm tiêm. Nếu phát hiện lây nhiễm tại các điểm tiêm sẽ xử lý đơn vị để xảy ra lây nhiễm", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

10082021thuchiendongbodieutriquanlyf0ganvoihanchesocatuvong55e40728details-1628644813877.jpg
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Thành ủy TPHCM).

Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá, trong công tác tiêm chủng, ngoài những nỗ lực của thành phố, các lực lượng Trung ương, bộ, ngành, các địa phương đã tăng cường cho TPHCM. Điều quan trọng nhất, thành phố đã nhận được sự hỗ trợ hết lòng của người dân, các ngành, các giới, các doanh nghiệp.

"Bù lại sự quá tải, chúng ta thấy không đơn độc mà phải tiếp tục chiến đấu, xoay sở, bám nhiệm vụ để phòng dịch tốt hơn", ông Nguyễn Văn Nên quán triệt.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức báo cáo, tính từ đầu chiến dịch tiêm chủng đợt 5, thành phố đã hoàn tất tiêm chủng cho hơn 2,5 triệu người. Tốc độ tiêm chủng cũng đang tăng dần sau khi có chỉ đạo tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn dân.

Thành phố sẽ phấn đấu trong tháng 8, trên 6 triệu người dân ở địa bàn được tiêm ít nhất một mũi vắc xin Covid-19.

Vượt qua chính mình để đi qua "cơn bão"

Ông Dương Anh Đức cho biết, đối với năng lực điều trị, giảm tỷ lệ tử vong, thành phố đang thực hiện công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 theo hệ thống 3 tầng của Bộ Y tế và triển khai thành 5 tầng điều trị Covid-19 theo đặc thù tình hình dịch bệnh.

Trong đó, tầng 1 cách ly tập trung F0 có 42.807 giường, đang quản lý 13.554 trường hợp. 10 bệnh viện dã chiến tiếp nhận, điều trị bệnh nhân có công suất 24.900 giường, đang cách ly, điều trị cho gần 10.000 trường hợp.

Tầng 3 gồm 26 bệnh viện chuyển đổi công năng có công suất gần 27.000 giường, đang điều trị cho hơn 14.000 trường hợp. Tầng 4 gồm 15 bệnh viện với 4.924 giường bệnh, đang cách ly, điều trị cho 4.499 trường hợp.

huukhoa-31-of-34-1628506957066.jpg
Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu các đơn vị sắp xếp lại công tác tiếp nhận, điều trị để tránh quá tải (Ảnh: Hữu Khoa).

Tầng 5 gồm 2 bệnh viện tuyến thành phố, 5 bệnh viện tuyến trung ương với công suất là 3.450 giường bệnh, đang điều trị cho 1.667 trường hợp. Ngoài ra, 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức đều có khu điều trị hoặc bệnh viện để điều trị Covid-19 tại địa phương.

Liên quan đến việc điều trị F0, quản lý F1, Bí thư Thành ủy TPHCM đề nghị điều chỉnh lại cho phù hợp để hạn chế tình trạng quá tải giữa các tuyến cách ly, tiếp nhận, điều trị. Toàn thành phố cần tập trung thực hiện đồng bộ giữa điều trị, chăm lo, quản lý F0 gắn với hạn chế số ca tử vong.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng nhấn mạnh, trong thời điểm thực hiện được mục tiêu giãn cách để ngăn chặn sự lây lan, thành phố đồng thời thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội. 

"Mỗi người cố gắng nỗ lực quyết tâm, vượt qua chính mình để đi qua "cơn bão" một cách bản lĩnh nhằm chiến thắng dịch bệnh. Với niềm tin, sức mạnh đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động, phối hợp chặt chẽ, chúng ta cùng làm tốt hơn những việc đang làm. Đúng hướng rồi cần cố gắng hơn nữa để sớm đẩy lùi dịch bệnh", Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kêu gọi.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM không đơn độc, phải tiếp tục chiến đấu để phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO