TP Hồ Chí Minh sẽ xây 30.500 căn nhà ở xã hội

T. Trang| 19/09/2022 14:28

BVCL - Theo đề án, từ nay đến 2025, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu sẽ xây 30.500 căn nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu cho công nhân và người có thu nhập thấp.

Vấn đề xây dựng nhà ở dành cho người thu nhập thấp đang được chính quyền TP Hồ Chí Minh rất quan tâm, nhất là sau đợt bùng phát dịch vừa qua, nhiều người dân đã rời bỏ thành phố trở về quê. Sở Xây dựng TP vừa có báo cáo gửi Bộ Xây dựng về đề án "Đầu tư ít nhất 1 triệu nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân trong khu công nghiệp". Trong đó nêu rõ: mục tiêu cụ thể trước mắt là từ nay đến năm 2025, sẽ xây 30.500 căn nhà ở xã hội.

du-an-nha-o-xa-hoi_1108152937.jpg
TP Hồ Chí Minh sẽ xây 30.500 căn nhà ở xã hội. Ảnh minh họa

Trong năm nay, tại TP Hồ Chí Minh có 9 dự án nhà ở xã hội và 2 dự án nhà lưu trú công nhân đã khai trương, động thổ. Theo đề án, từ nay đến 2025, thành phố đặt mục tiêu sẽ xây 30.500 căn nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu cho công nhân và người có thu nhập thấp.

Chính quyền TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị 20 khu đất ở các quận huyện để thực hiện đề án, chưa kể quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội trong các dự án nhà ở thương mại. Hàng chục dự án đã có đất sạch đang làm thủ tục đầu tư.

Ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết: "Thành phố đặc biệt quan tâm đến các chính sách cho nhà ở xã hội, nhà trên và ven kênh rạch, nhà chung cư cũ trên địa bàn. Yêu cầu các Sở, ngành, quận, huyện rà soát các quỹ nhà trên địa bàn thành phố đủ điều kiện để động thổ, khởi công".

Để thực hiện đề án, TP Hồ Chí Minh cũng đề xuất với các dự án nhà ở thương mại từ 2 - 10ha, chính quyền thành phố được phép quyết định cho doanh nghiệp xây nhà ở xã hội ngay trong dự án hoặc xây ở chỗ khác với quỹ nhà tương đương hoặc thực hiện nghĩa vụ bằng tiền tương đương 20% đất dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ xây 30.500 căn nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO