Kinh tế

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công nhân tiếp cận các gói vay ưu đãi

Hoài Anh 18/09/2023 - 11:56

Với mong muốn đẩy lùi tín dụng đen trong công nhân, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP Hồ Chí Minh phối hợp triển khai hàng loạt gói tín dụng lãi suất thấp chỉ 0,4%.

Vấn nạn tín dụng đen trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh thực sự rất đáng báo động. Rất nhiều các tổ chức cho vay lãi suất cao dựa vào sự thiếu hiểu biết, hoàn cảnh khó khăn của công nhân mà đã đưa ra rất nhiều các gói vay lãi suất cao. Điều đó khiến không ít người lâm vào cảnh nợ nần.

Nhằm hạn chế tình trạng tín dụng đen đang len lỏi vào giới công nhân, từ đầu năm đến nay, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố phối hợp cùng Tổ chức Tài chính vi mô CEP đã triển khai hàng loạt những gói tín dụng lãi suất thấp chỉ từ 0,4%/tháng. Đây là một trong những giải pháp phòng chống tín dụng đen trong công nhân, giúp họ nhanh chóng tiếp cận được những nguồn vốn giá rẻ uy tín.

Quy định về thời gian hợp lý trong hợp đồng vay tài sản không kỳ hạn
Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh đã phối hợp triển khai nhiều gói vay ưu đãi cho công nhân (ảnh minh họa)

Mới đây, tổ chức này cùng với công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP Hồ Chí Minh vừa ký kết triển khai gói tín dụng khẩn cấp 300 tỷ đồng, với lãi suất chỉ 0,4%/tháng tính theo dư nợ ban đầu, với thời gian áp dụng từ cuối tháng 9/2023 đến hết tháng 2/2024. Mục tiêu là giúp công nhân, người lao động được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi, vượt qua khó khăn, không bị rơi vào vòng xoáy của tín dụng đen.

Bên cạnh các gói tín dụng lãi suất thấp, sắp tới để chăm lo đời sống công nhân, người lao động, từ đó giúp phòng chống tệ nạn tín dụng đen, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP Hồ Chí Minh đã và đang lên kế hoạch chăm lo, khen thưởng học tập cho trên 15.000 con, em công nhân, người lao động trong dịp lễ Trung thu này.

Với việc phối hợp giữa Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố cùng Tổ chức Tài chính vi mô CEP đã tạo ra cho nhiều công nhân cơ hội vay tiền lãi suất thấp. Từ đó giúp giải quyết không ít khó khăn về mặt tài chính cho người làm công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công nhân tiếp cận các gói vay ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO