Kinh tế

Hơn 60.000 tỷ đồng được Agribank dành làm vốn vay ưu đãi lãi suất thấp

PV 25/08/2023 - 05:37

CLY-Mới đây ngân hàng Agribank đã thông báo dành hơn 60.000 tỷ đồng làm vốn vay ưu đãi. Chương trình được áp dụng với đa dạng các đối tượng khách hàng từ doanh nghiệp đến cá nhân.

Thời gian gầy đây, các ngân hàng đã đồng loạt đưa ra nhiều chương trình vốn vay ưu đãi. Agribank ngoài việc giảm lãi suất các khoản cho vay đã tung ra hơn 60.000 tỷ đồng nhằm triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi. Lãi suất cho vay có thể giảm tới 1,5% so với các khoản cho vay khác do ngân hàng triển khai.

Lãi suất ngân hàng Agribank cao nhất tháng 12/2021 là bao nhiêu?
Agribank triển khai hơn 60.000 tỷ cho chương trình vay ưu đãi (ảnh minh họa)

Triển khai ưu đãi tín dụng với khách hàng là doanh nghiệp nhỏ và vừa

Agribank triển khai chương trình với lãi suất giảm đến 0,7%/ năm so với các mức lãi suất cho vay thông thường đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đặc biệt đơn vị ưu tiên các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nông nghiệp - thủy hải sản. Điều này nhằm thúc đẩy sự phát triển và phục hồi kinh tế cho các ngành bị ảnh hưởng nặng nề thời gian vừa qua.

Ưu đãi dành cho khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu

Đối tượng tiếp theo trong chương trình ưu đãi khoản vay hơn 60.000 tỷ đồng của Agribank chính là các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu. Ngành nghề cũng được mở rộng với đa dạng các mặt hàng.

Lãi suất ưu đãi của chương trình thấp hơn đến 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay hiện hành của Agribank tương ứng đối với từng dải kỳ hạn. Ngoài ưu đãi về lãi suất, các khách hàng tham gia chương trình còn được hưởng ưu đãi hấp dẫn về tỷ giá mua bán ngoại tệ, phí dịch vụ.

Ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản

Với mong muốn hỗ trợ, thúc đẩy phát triển các ngành nghề lĩnh vực lâm sản, thủy sản chương trình lần này cũng được áp dụng rộng rãi với đối tượng này. Agribank sẽ cấp vốn vay cho các cá nhân, tổ chức có dự án phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh về lĩnh vực lâm sản, thủy sản. Mức lãi suất giảm sâu từ 1%-2% so với các chương trình lãi suất cho vay khác.

Chương trình triển khai cho đối tượng là công chức, nhân viên ngành y tế

Ngoài các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức vay vốn để hoạt động sản xuất, kinh doanh thì chương trình còn được triển khai cho các khoản vay tiêu dùng khác. Agribank mang đến mức lãi suất giảm tới 1% - 1,5% cho cán bộ công chức, viên chức, cán bộ nhân viên ngành y tế đang hưởng lương theo ngân sách nhà nước.

Các khoản vay tiêu dùng phục vụ sinh hoạt cuộc sống như vay mua nhà ở, đất ở, sửa và cải tạo nhà ở, mua sắm đồ dùng sinh hoạt...

Chương trình cho vay ưu đãi hơn 60.000 tỷ đồng được triển khai thực hiện tới hết ngày 31/12/2023 (Trừ đối tượng là ngành lâm sản, thủy sản) hoặc đến khi hết ngân sách. Ngoài được hỗ trợ các khoản vay với lãi suất giảm thì ngân hàng còn hỗ trợ rất nhiều các chính sách như thu đổi ngoại hối, giảm phí thanh toán quốc tế... cũng như miễn giảm một số loại phí khác.

Bên cạnh các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank, Agribank còn tích cực triển khai cácchương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP; chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33/NQ-CP; triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và khách hàng gặp khó khăn trả nợ vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 của NHNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 60.000 tỷ đồng được Agribank dành làm vốn vay ưu đãi lãi suất thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO