TP Hồ Chí Minh giải quyết nhiều thủ tục hành chính trong ngày

D. Thảo| 25/04/2022 15:55

BVCL - 88 bộ thủ tục hành chính trước đây mất vài ngày, thậm chí vài tuần, nay sẽ được rút ngắn xuống giải quyết trong ngày.

8_ewpx.jpg
Ảnh minh họa

Chính quyền TP Hồ Chí Minh đang kỳ vọng tạo đột phá mạnh mẽ trong cải cách hành chính, qua việc tổ chức tháng hành động "Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày".

Kế hoạch này vừa được UBND TP ban hành, với nội dung cụ thể là 88 loại thủ tục hành chính sẽ được tiếp nhận và giải quyết trong ngày. Nếu sau 15 tiếng đồng hồ mà chưa giải quyết xong thì phải trả kết quả trong ngày tiếp theo, khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn.

Trong số này có nhiều thủ tục người dân có nhu cầu thường xuyên như công chứng hợp đồng chuyển nhượng đất đai, mua bán tài sản, thế chấp quyền sử dụng đất, cấp giấy phép lái xe sát hạch lại, đăng ký biển số xe lần đầu, đổi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư…

Kế hoạch tháng hành động này nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính của TP, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp. TP cũng khuyến khích các nơi tiếp nhận hồ sơ, gửi trả kết quả qua chuyển phát nhanh, dịch vụ bưu điện… khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để thuận tiện và giảm tải thủ tục hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh giải quyết nhiều thủ tục hành chính trong ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO