Kinh tế

TP.HCM: Tạm giữ hơn 5.000 sản phẩm giả nhãn hiệu

Hoài Anh 11/11/2023 - 18:03

Mới đây, lực lượng chức năng TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành tạm giữ hơn 5.000 sản phẩm là mỹ phẩm, mắt kính, thực phẩm... không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mão nhãn hiệu nước ngoài.

TP. Hồ Chí Minh là một trong những điểm "nóng" về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc. Vì vậy, địa phương luôn tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh... nhằm tìm kiếm và phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm, hạn chế tối đa sản phẩm giả mạo, kém chất lượng bị tung ra thị trường.

Vào ngày 11/11, Ngày 11/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, mới đây, Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP.HCM bất ngờ kiểm tra đồng loạt 2 điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trên địa bàn quận Tân Phú và quận Bình Tân.

Lực lượng chức năng TP.HCM tiến hành kiểm tra các mặt hàng tại điểm lưu trữ hàng hóa

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn chức nặng đã phát hiện ra 5.445 sản phẩm là các mặt hàng mỹ phẩm, mắt kính, thực phẩm đóng gói sẵn các loại do nước ngoài sản xuất. Tuy nhiên tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn, chứng từ... Đặc biệt, các mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa trên đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, đoàn kiểm tra phát hiện 2.742 sản phẩm là thực phẩm bao gói sẵn và mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất; không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có hóa đơn, chứng từ; có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu: SENSODYNE, CLEAR, DOVE, SUNSILK, TRESEMME'…

Tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa trên đường Số 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, đoàn kiểm tra phát hiện 2.793 đơn vị sản phẩm là thực phẩm bao gói sẵn và mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất; không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có hóa đơn, chứng từ; có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu: GUCCI, YSL…

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số hàng và lập hồ sơ vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tạm giữ hơn 5.000 sản phẩm giả nhãn hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO