TP.HCM tạm dừng bỏ phiếu nếu điểm bầu cử phát hiện người nghi nhiễm COVID-19

T. Anh T/h| 20/05/2021 17:23

BVCL - Sở Y tế TP.HCM yêu cầu dừng ngay hoạt động bỏ phiếu tại điểm bầu cử khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần với người mắc COVID-19.

Ngày 20/5, Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), các trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức để hướng dẫn xử lý trường hợp người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19 tại điểm bầu cử, đảm bảo an toàn tại các địa điểm bầu cử.

Theo Sở Y tế, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng đến công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Để đảm bảo công tác bầu cử trên địa bàn, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tổ trưởng tổ bầu cử cho dừng ngay hoạt động bỏ phiếu tại điểm bầu cử khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19 tại điểm bầu cử.

TP.HCM sẽ tạm dừng bỏ phiếu nếu điểm bầu cử phát hiện người nghi nhiễm COVID-19 - 1

Hình minh họa.

Nhân viên phụ trách y tế tại điểm bầu cử phải nhanh chóng hướng dẫn người nghi nhiễm hoặc người có tiếp xúc gần ca bệnh và người nhà của người nghi nhiễm hoặc người có tiếp xúc gần ca bệnh (nếu có đi cùng tại thời điểm phát hiện) di chuyển sang khu cách ly tạm thời của điểm bầu cử.

Đồng thời, thông báo ngay cho Đội y tế đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế địa phương để xử lý; báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương để có chỉ đạo tiếp theo về công tác phòng, chống dịch.

Đội y tế đáp ứng nhanh của trung tâm y tế địa phương phối hợp với tổ trưởng tổ bầu cử hướng dẫn cử tri sang vị trí phù hợp và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực điểm bầu cử. Sau khi phun khử khuẩn, có thể tiếp tục việc bỏ phiếu.

Danh sách toàn bộ thành viên tổ bầu cử, cử tri... đang có mặt tại thời điểm phát hiện phải được lập. Tổ trưởng tổ bầu cử phải thông báo cho tất cả cử tri đã tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày và khai báo cho cơ sở y tế địa phương khi có triệu chứng sốt, ho...

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tạm dừng bỏ phiếu nếu điểm bầu cử phát hiện người nghi nhiễm COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO