Giáo dục

TP.HCM: Hơn 90.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Vũ Đậu 11/06/2024 - 09:43

Năm 2024, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, với gần 2.300 điểm thi và 45.000 phòng thi; trong đó, TP.HCM là một trong những địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất.

bat-dau-dang-ky-thi-thpt-2024.jpg
Trường THPT Thủ Thiêm (TP.HCM) tổ chức hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.HCM cho biết, để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thành phố tổ chức 162 điểm thi với hơn 90.000 thí sinh tham gia kỳ thi. Trong đó, có 87 điểm thi có thí sinh tự do. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức được huy động tham gia phục vụ kỳ thi là 15.900 người.

Sở GDĐT phối hợp Công an TP.HCM đảm bảo công tác bảo mật tại điểm in sao đề thi, vận chuyển đề thi, chấm thi. Tất cả điểm in sao đề thi, điểm thi, chấm thi đều được bố trí máy phát điện dự phòng, triển khai các biện pháp phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,… trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Trước khi diễn ra kỳ thi một tuần, Sở GDĐT sẽ có các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị ở tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, đảm bảo công tác phối hợp an toàn, thông suốt.

TP.HCM xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nên đề cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các khâu, bộ phận tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi. Trong đó, ngành Giáo dục tập trung tuyên truyền quy chế thi cho thí sinh, phụ huynh học sinh và những người tham gia công tác coi thi để hạn chế thấp nhất các trường hợp vi phạm quy chế.

Liên quan kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM, ông Hoàng Văn Khoa - Phó Cục trưởng Cục A06 (Bộ Công an) cho biết, trong quá trình kiểm tra điểm thi và khu vực in sao đề thi tại địa bàn còn một số nguy cơ. Trong đó, tại khu vực in sao đề thi còn nhiều cáp mạng, cáp điện thoại.

Do đó, ông Khoa đề nghị cần sớm có phương án đưa cáp mạng ra khỏi khu vực in sao đề thi, khu bảo quản bài thi. Nếu không, cần có phương án niêm phong tất cả các cáp mạng.

Ngoài ra, theo ông Khoa, tại điểm tổ chức thi còn khu vực tiếp giáp với nhà dân chưa có rèm che. Do vậy, nếu không có phương án lắp rèm thì cần cho lắp kính huỳnh quanh để hạn chế việc có thể quan sát từ bên ngoài vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hơn 90.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO