TP.HCM còn hơn 30 bến thuỷ nội địa không phép

D. Thảo| 15/06/2022 10:18

BVCL - Theo Sở GTVT TP.HCM, hiện trên địa bàn thành phố có hơn 30 bến thuỷ nội địa hoạt động không phép, có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

p8-hinhmau-1-523.jpg
Các bến thủy không phép tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

34 bến thủy nội địa hoạt động không phép tại TP.HCM chủ yếu nằm ở TP Thủ Đức (10 bến), huyện Bình Chánh (8 bến), huyện Hóc Môn (5 bến), huyện Củ Chi (3 bến)… Các bến này chủ yếu phục vụ hoạt động bốc dỡ vật liệu xây dựng.

Theo Sở GTVT TP.HCM, các bến thủy nội địa hoạt động không phép gây mất an toàn giao thông đường thủy, đường bộ, nhất là với các bến hoạt động trong hành lang bảo vệ của các công trình giao thông đường thủy, đường bộ. Đồng thời gây bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh cảng, bến thủy nội địa đã được cơ quan thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Qua kiểm tra cho thấy, đa số các bến thủy nội địa hoạt động không phép đều được chủ bến giao cho nhân viên quản lý. Khi có đoàn công tác kiểm tra điều kiện an toàn hoạt động, các bến đều không xuất trình được bản chính các giấy tờ liên quan, như: Đăng ký hoạt động kinh doanh, hợp đồng sử dụng đất kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm của phương tiện, giấy chứng nhận chuyên môn của người lái phương tiện… Chủ bến đối phó không xuất hiện, không hợp tác, gây khó khăn trong quá trình công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Để xử lý tình trạng này, Sở GTVT TP.HCM đã lập danh sách các bến thủy nội địa hoạt động không phép gửi cho Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện có liên quan đề nghị phối hợp tăng cường kiểm tra, có biện pháp xử lý triệt để theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM còn hơn 30 bến thuỷ nội địa không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO