TP HCM: Ca sốt xuất huyết nặng tăng 500%

Dương Thảo| 20/05/2022 09:37

BVCL - Chiều 19/5, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết, TP đã ghi nhận 8.248 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 175 ca nặng đang được điều trị.

211014-1-6-165350-141021-95.jpg
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Hồng Tâm nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết rất đáng báo động và cần lưu ý, bởi số ca mắc đã tăng 23,3% so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, số ca mắc sốt xuất huyết nặng đã tăng cao, lên đến 500%. Tính đến thời điểm hiện nay, số ca tử vong do sốt xuất huyết đã là 6 ca, trong khi so với cùng kỳ năm ngoái chỉ 2 ca (cả năm 2021, TP Hồ Chí Minh chỉ ghi nhận 9 ca sốt xuất huyết tử vong).

Ông Nguyễn Hồng Tâm thông tin thêm, để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát và hạn chế thấp nhất số ca tử vong, Thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống. Qua đó, ngành y tế thường xuyên kiểm tra các địa bàn trọng điểm, các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch; tập huấn lại cho nhân viên y tế quận, huyện để ngăn ngừa sốt xuất huyết.

Trước đó, UBND TP HCM cũng đã có văn bản khẩn gửi đến các đơn vị, quận, huyện về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong mùa mưa. Theo đó, UBND TP yêu cầu các quận, huyện và thành phố Thủ Đức chỉ đạo quyết liệt các ban, ngành tham gia vào công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị, tổ chức, chủ các điểm nguy cơ cố tình không thực hiện các hướng dẫn phòng, chống sốt xuất huyết; xây dựng và triển khai kế hoạch “Kiểm soát điểm nguy cơ gây dịch sốt xuất huyết” theo hướng dẫn của ngành y tế.

Song song đó, UBND TP cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo hệ thống y tế, bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, phương tiện cấp cứu để tiếp nhận thu dung và điều trị người bệnh kịp thời; tổ chức tập huấn về phòng, chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue theo hướng dẫn của Bộ Y tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Ca sốt xuất huyết nặng tăng 500%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO