Top 5 tình tiết bị lạm dụng trong phim Hàn cần loại bỏ trong năm 2022

Vian| 27/11/2022 16:15

Nếu bạn là fan của phim Hàn thì chắc hẳn bạn đã quen với những tình tiết trong phim. Tuy nhiên, có một số tình tiết bị lạm dụng khiến bộ phim trở nên dễ đoán. Hãy cũng điểm lại 5 tình tiết bị lạm dụng trong phim cần loại bỏ vào năm 2022.

1. Chiếc xe tải định mệnh

K-Drama, sao Hàn Quốc, top 5

(Ảnh minh họa)

Người hâm mộ phim Hàn trên toàn thế giới cùng đồng ý loại bỏ tình tiết này trong phim bởi nó quá cũ cũng rất dễ đoán. Bởi các nhân vật chính sau khi gặp tai nạn đều được đưa đến bệnh viện, tệ hơn là hôn mê và mất trí nhớ. Khung cảnh này gần như trong phim nào cũng xuất hiện. Thông thường, gặp tai nạn xe sẽ dẫn đến hai cái kết một là mối quan hệ ngày càng trở nên lãng mạn, hai là gây ra sự chia ly, mất mát. Dù ở cái kết nào, bộ phim cũng không nên quá làm dụng tình tiết này trong phim, khiến dân tình nhàm chán.

2. Mất trí nhớ

K-Drama, sao Hàn Quốc, top 5

(Ảnh minh họa)

Những người yêu nhau vì sao không thể ở bên nhau, bởi một trong hai người không nhận ra nhau. Chứng mất trí nhớ có ở trong vô số phim Hàn, ở một mức độ nào đó, nó là một bước ngoặt lớn trong mối quan hệ của cả hai. Tuy nhiên, phần lớn các bộ phim truyền hình Hàn Quốc sử dụng tình tiết này quá nhiều sẽ khiến người xem cảm thấy nhàm chán, hạnh phúc của nhân vật bị cản trở, đôi khi quay ra thù ghét nhau.

3. Chia tay trước hay sau tập 13

K-Drama, sao Hàn Quốc, top 5

(Ảnh minh họa)

Tại thời điểm hiện tại, có một quy luật bất thành văn là cặp đôi chính của một bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc sẽ chia tay hoặc đối mặt với rào cản lớn trong mối quan hệ của họ vào khoảng 3/4 thời lượng của bộ phim. Điều này khiến người xem đoán được điều gì đó không ổn sắp xảy ra. Ví dụ như cha mẹ lén lút yêu cầu nữ chính bỏ bạn trai, nam chính được đưa đi du học,... Nhiều người hâm mộ trên thế giới đồng tình bỏ qua tình tiết này trong năm 2022.

4. Nụ hôn tình cờ

K-Drama, sao Hàn Quốc, top 5

(Ảnh minh họa)

Nếu rơi vào vòng tay của ai đó chưa đủ để cả hai nảy sinh tình cảm, tuy nhiên khi bất ngờ nhận được nụ hôn thì chắc chắn cả hai sẽ nảy sinh tình cảm. Việc các nhân vật chính của một bộ phim hài lãng mạn "phải lòng" vì vô tình chạm môi có lẽ là tình tiết được sử dụng nhiều hơn cả. Đó không chỉ là sự tiếp xúc không đồng thuận mà còn không thực sự lãng mạn trong hầu hết các trường hợp. Đa số người xem muốn các cặp đôi dành cho nhau nụ hôn tự nguyện chứ không phải tình cờ trong các bộ phim ra mắt năm 2023.

5. Nữ phụ bị miêu tả tiêu cực

K-Drama, sao Hàn Quốc, top 5

(Ảnh minh họa)

Khi bạn nghe cụm từ " Second Lead Syndrome", phản ứng đầu tiên là nghĩ đến nam phụ (giới tính không xác định). Bởi nam phụ được miêu tả dưới ánh sáng màu hồng hơn nhiều so với nữ chính thứ hai. Ở phần sau của phim, bạn sẽ thấy các chủ đề nổi bật liên quan về ghen tuông, âm mưu, thù hằn, trước đó là sự đau lòng, thỏa hiệp và hy sinh đều có ở nữ phụ. Hầu như thứ xấu xa đều được khắc họa trong nhân vật nữ phụ. Điều này cũng nên được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 5 tình tiết bị lạm dụng trong phim Hàn cần loại bỏ trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO