Tổng thống Mỹ lên tiếng cảnh báo mức độ đặc biệt nguy hiểm của biến thể Delta

Tào Đạt (T/h)| 25/06/2021 18:30

BVCL - Ngày 24/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng cảnh báo mức độ đặc biệt nguy hiểm của biến thể Delta, đồng thời thúc giục người dân đừng trì hoãn việc tiêm vaccine COVID-19.

Phát biểu với truyền thông tại thành phố Raleigh, bang Bắc Carolina, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết: "Biến thể Delta đặc biệt nguy hiểm và đang tiếp tục lây lan. Hiện tại, nó là biến thể phổ biến nhất tại Mỹ. Do đó, những người chưa tiêm phòng đang gặp rủi ro cao".

_119067049_biden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Cùng với đó, ông Biden nhận định việc tiêm vaccine COVID-19 là điều cần làm ngay và thúc giục người dân Mỹ không nên trì hoãn thêm nữa.

Theo Bloomberg, chính quyền của ông Biden đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ phủ sóng vaccine COVID-19.

Tổng thống Mỹ khẳng định chính quyền của ông đã thành công trong việc đảm bảo sự bình đẳng trong chương trình tiêm chủng với nhóm dân số da màu chiếm tới hơn 50% lượng vaccine được triển khai trong tháng qua.

Được biết, chính quyền của ông Biden trước đó đã thừa nhận không thể hoàn thành mục tiêu tiêm phòng đầy đủ cho 160 triệu người và cho ít nhất 70% dân số Mỹ trưởng thành đến ngày 4/7. Cả 2 mục tiêu này dự kiến hoàn thành trong vài tuần sau đó.

Hiện, tốc độ tiêm vaccine COVID-19 của Mỹ hiện chỉ khoảng 800.000 mũi/ngày, thấp hơn nhiều so với con số 3,4 triệu mũi/ngày trong giai đoạn giữa tháng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ lên tiếng cảnh báo mức độ đặc biệt nguy hiểm của biến thể Delta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO