Đời sống

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có 1 thành phố và 3 phường mới

Minh Sáng 04/05/2023 - 10:25

Sở Nội vụ Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho biết, Thị xã Phú Mỹ hiện đã đạt 11/11 tiêu chuẩn lên TP Phú Mỹ và 3 xã Tân Hải, Tân Hòa và Tóc Tiên đã đạt 17/17 tiêu chuẩn lên phường.

Theo đó, Sở Nội vụ đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về chủ trương xây dựng Đề án thành lập TP Phú Mỹ và các phường thuộc TP Phú Mỹ. Căn cứ tiêu chuẩn của thành phố thuộc tỉnh, Thị xã Phú Mỹ đạt 11/11 tiêu chuẩn thành lập TP Phú Mỹ và 3 xã Tân Hải, Tân Hòa và Tóc Tiên đạt 17/17 tiêu chuẩn thành lập phường.

thi-xa-phu-my-dat-chi-tieu-len-thanh-pho.jpg
Thị xã Phú Mỹ đạt chỉ tiêu lên thành phố

Việc thành lập TP Phú Mỹ và các phường trực thuộc trên cơ sở nguyên trạng các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã hiện hữu là phù hợp với quy định hiện nay. Đảm bảo đúng quy hoạch đã được phê duyệt theo Quyết định số 1113/QĐ-TTg ngày 9/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong tỉnh.

Sau khi lắng nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với Thị xã Phú Mỹ tiếp hoàn thiện báo cáo để báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh; Trong đó lưu ý rà soát lại số liệu 3 xã Tân Hải, Tân Hòa và Tóc Tiên, đặt ra lộ trình, kế hoạch thời gian rõ ràng.

thi-xa-phu-my-co-cum-cang-nuoc-sau-thi-vai-cai-mep.jpg
Thị xã Phú Mỹ có cụm cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép

Thị xã Phú Mỹ có vị trí vai trò đặc biệt quan trọng, là trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng, là đầu mối giao thông, giao lưu trong tỉnh và của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giữ vai trò chiến lược, được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gồm: Công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đồng thời, Thị xã Phú Mỹ cũng là địa bàn sở hữu nhiều điều kiện để phát triển kinh tế, như cụm cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép nằm trong top 19 cảng biển lớn nhất thế giới có tốc độ tăng trưởng trong nhóm nhanh nhất thế giới, trung tâm logistics Cái Mép Hạ và bến cảng Cái Mép hạ lưu có quy mô khoảng 1.763 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có 1 thành phố và 3 phường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO