Ngày 6/6, Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an quận Tây Hồ đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nạn nhân bị lừa 2,5 tỷ đồng.
Trước đó, ngày 23/5, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Hà Nội) tiếp nhận trình báo của chị N.T.P (sinh năm 1983; ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chị P cho biết nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an phường Phú Thượng.
Đối tượng yêu cầu chị có mặt tại Công an quận Tây Hồ để đồng bộ hóa giấy tờ hộ khẩu trên app.
Đối tượng hướng dẫn chị P khi tới Công an quận vào gặp chị Mai (mạo danh là cán bộ thuộc bộ phận thủ tục hành chính), Công an quận Tây Hồ để được hướng dẫn.
Tin theo lời đối tượng, chị P đến cổng Công an quận và điện thoại cho người tên là Mai thì đối tượng cho biết đang bận, nhiều người làm và hứa tối cùng ngày giúp chị P tải app.
Tối cùng ngày (23/5), qua điện thoại, Mai yêu cầu chị P cung cấp nhiều thông tin cá nhân, trong đó liên quan đến tài khoản ngân hàng. Nghe theo đối tượng, chị P đã bị mất gần 2,3 tỉ đồng và đã ra ngân hàng báo khóa tài khoản.
8h ngày 27/5, chị P ra ngân hàng rút 102 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng và sau đó thông báo khóa tài khoản; khi kiểm tra lại thì thấy đã mất thêm 200 triệu đồng. Tổng cộng, chị P đã bị mất 2,5 tỷ đồng. Sau đó, chị P đã tới Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) trình báo toàn bộ vụ việc.
Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo người dân về nguyên tắc, đó là không làm việc qua điện thoại. Khi mời người dân tới trụ sở, cơ quan Công an sẽ gửi giấy mời đến tận nhà, hoặc cán bộ Cảnh sát khu vực sẽ đến tận nơi hướng dẫn cụ thể. Đồng thời, người dân hết sức cảnh giác không cung cấp các thông tin cá nhân cho bất kỳ ai, nhất là các số điện thoại không quen biết.