Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng không chiếm đoạt tiền từ thiện

T.T | 24/01/2022 11:44

BVCL - Mới đây, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, không khởi tố vụ án liên quan đến các nghệ sĩ do không có hành vi gian dối trong quyên góp tiền từ thiện.

Ngày 23/1, Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đã thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm liên quan đến quyên góp tiền từ thiện.

Theo đó, vào khoảng tháng 5/2021, Cục Cảnh sát hình sự nhận phản ánh về việc ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. Những người này bị tố giác thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp.

Quá trình xác minh, Cục Cảnh sát hình sự xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự.

ngh1642931424_7462.jpg
Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng không chiếm đoạt tiền từ thiện

Tờ CAND dẫn thông tin từ Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết, lượng tiền đổ vào tài khoản của những người đứng ra nhận quyên góp còn ít hơn số tiền họ đã đi ủng hộ từ thiện. Việc này có xác nhận của UBND hoặc MTTQ hoặc cá nhân liên quan.

Cuối năm 2021, Công an TP Hồ Chí Minh cũng xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc nghệ sĩ Hoài Linh quyên góp từ thiện, sau đó chậm giải ngân. Vì thế, Công an không khởi tố vụ án liên quan đến việc nghệ sĩ bị 4 người tố cáo chiếm đoạt tiền quyên góp từ thiện.

Các cơn bão lũ liên tiếp xảy ra từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 11/2020 tại miền Trung gây thiệt hại nặng nề. Nghệ sĩ Hoài Linh, Thuỷ Tiên và nhiều người đã đứng ra quyên góp để ủng hộ người dân. Đến tháng 11/2020, nghệ sĩ Hoài Linh nhận được khoảng 13,4 tỷ đồng và thông báo ngừng nhận đóng góp, về miền Trung để trao cho người dân.

Tuy nhiên, nhiều tháng sau, nghệ sĩ Hoài Linh không công bố số tiền nhận được cũng như giải ngân. Sau khi bị tố giác có dấu hiệu bất minh và chiếm đoạt tiền, nghệ sĩ thừa nhận chậm trễ trao tiền từ thiện đến người dân vì lý do dịch bệnh và sức khỏe. Một tháng sau, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết thông qua người đại diện đã trao hết 15,4 tỷ đồng quyên góp, trong đó nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ thêm 500 triệu đồng tiền cá nhân.

Trong đợt bão lũ năm 2020, ca sĩ Thủy Tiên huy động được số tiền ủng hộ lớn nhất. Nhưng từ đó đến nay, cô liên tục đối diện hàng loạt ý kiến nghi ngờ về số tiền và cách giải ngân. Nhiều nghệ sĩ trong nước như MC Trấn Thành, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng vướng rắc rối liên quan chuyện công khai thu chi, sao kê khi làm thiện nguyện thời gian qua. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị tố cáo kêu gọi được số tiền thiện nguyện gấp nhiều lần con số 1,8 tỷ đồng công bố.

Vào năm 2021, qua mạng xã hội, một số người cho rằng một số nghệ sĩ khuất tất trong hoạt động quyên góp, giải ngân tiền từ thiện. Sau đó, Cục Cảnh sát hình sự đã mời ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa đến làm việc sau những lùm xùm trên mạng về tiền từ thiện.

Đơn vị này cũng yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tài khoản của các cá nhân gồm: Bà Trần Thị Thuỷ Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên); ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (danh hài Trấn Thành).

Ngoài ra, Cục Cảnh sát hình sự cũng đề nghị các đơn vị trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản đã được rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê tất cả giao dịch từ lúc mở tài khoản đến nay...

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng không chiếm đoạt tiền từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO