Xã hội

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang

Nguyễn Liên 26/10/2023 - 17:47

Tại Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT đánh giá cao sáng kiến tổ chức Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023.

cly-12-1-.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các kênh thông tin và cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động truyền thông, quảng bá, lan tỏa về Hà Giang trên môi trường số.

Ngày hội Truyền thông tại Hà Giang diễn với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo giới làm báo chí, truyền thông và truyền thông cộng đồng. Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023 cũng là dịp để ghi nhận, vinh danh, khích lệ các kênh thông tin và cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động truyền thông, quảng bá, lan tỏa về Hà Giang trên môi trường số.

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thanh Lâm; đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT; đại diện lãnh đạo Sở TT&TT các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang. Về phía tỉnh Hà Giang có ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan cùng dự

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhấn mạnh, với xu thế phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, truyền thông nói chung và truyền thông số nói riêng có vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống chính trị, xã hội. Đối với tỉnh Hà Giang, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh thời gian qua có sự tham gia tích cực của công tác truyền thông nói chung, đặc biệt là công tác truyền thông số nói riêng trong hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá, lan tỏa hình ảnh Hà Giang ra các địa phương trong cả nước và thế giới.

Công tác truyền thông đã từng bước được tỉnh Hà Giang quan tâm đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại từ cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật đến nguồn nhân lực, đặc biệt là tạo điều kiện để tiếp cận, thiết lập và khai thác, sử dụng các phương thức truyền thông hiện đại, theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bắt nhịp nhanh với chuyển đổi số.

4_20231025192033.jpg
Ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí thông tin: Tỉnh Hà Giang rất quan tâm và tập trung phát huy hiệu quả vai trò của báo chí - truyền thông trong công tác quảng bá hình ảnh Hà Giang.
5.jpg
Toạ đàm về Truyền thông cộng đồng đóng góp vai trò quan trọng phát triển du lịch tỉnh Hà Giang.

Truyền thông số (truyền thông trên môi trường Internet, dựa trên nền tảng công nghệ thông tin) còn là khái niệm khá mới mẻ, đặc biệt với tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Hà Giang. Với chủ trương, định hướng và sự quyết tâm của tỉnh trong công tác chuyển đổi số, tỉnh Hà Giang xác định phải tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số, trọng tâm là thông tin, tuyên truyền trên môi trường số, nhờ đó đã phát huy hiệu quả rõ nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Hà Giang thời gian qua.

Để thấy hiệu quả công tác truyền thông số của Hà Giang, ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí thông tin: Tỉnh Hà Giang rất quan tâm và tập trung phát huy hiệu quả vai trò của báo chí - truyền thông trong công tác quảng bá hình ảnh Hà Giang. Tính riêng ở lĩnh vực báo điện tử, số lượng tin bài tuyên truyền về Hà Giang vượt trội hơn nhiều so với các địa phương khác với trên 28 nghìn tin, bài tính từ đầu năm đến nay, trong đó hơn 80% tin bài với nội dung tích cực; cao điểm có những ngày có đến 486 tin, bài tuyên truyền về Hà Giang trên môi trường số…

Đó là những con số rất ấn tượng, cho thấy sức hút của Hà Giang đối với các cơ quan truyền thông, trong đó nội dung được đặc biệt quan tâm là cảnh quan thiên nhiên, di sản địa chất, địa mạo của Hà Giang, những lễ hội truyền thống, bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc vùng cao nguyên đá...

Thực tế tại Hà Giang, bên cạnh hiệu quả truyền thông, quảng bá của các cơ quan báo chí, truyền thông nhà nước thì có sự vào cuộc sôi nổi và đóng góp rất tích cực, hiệu quả của các lực lượng truyền thông trong cộng đồng.

Đặc biệt, gần đây một số kênh truyền thông, tạp chí nổi tiếng và tổ chức uy tín trên thế giới đã xếp, bình chọn Hà Giang là điểm đến đáng chú ý: Đầu năm 2023, Tờ The New York Times (Mỹ) đã công bố Hà Giang (Việt Nam) lọt top 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2023; Tờ báo chuyên du lịch của Canada (The Travel) bình chọn Hà Giang là một trong 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam và mới nhất Hà Giang được tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) trao giải thưởng điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á.

3_20231025191952.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao và chúc mừng sáng kiến tổ chức Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023.

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao và chúc mừng sáng kiến tổ chức Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023. Ông Lâm nhấn mạnh, Hà Giang đã có sự tinh tế trong công tác truyền thông chính sách, địa phương đã nỗ lực không nhỏ trong việc truyền thông chính sách và lan tỏa hình ảnh Hà Giang đến cộng đồng người dân trong và ngoài nước thời gian qua.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, cùng với những kết quả đạt được, Hà Giang cần có sự đánh giá đầy đủ hơn về hiệu quả công tác truyền thông quảng bá hình ảnh của Hà Giang, về cảm nhận, ấn tượng của người dân, du khách trong và ngoài nước để qua đó điều chỉnh, bổ sung, khai thác, làm bật lên thế mạnh của địa phương. Vấn đề quan trọng nhất đối với truyền thông là thay đổi nhận thức, do đó cần có cơ chế, công cụ đánh giá để giải quyết bài toán nguồn lực trên không gian số.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cũng đề nghị Hà Giang sớm ban hành danh sách đội ngũ cán bộ làm truyền thông chính sách ở tất cả các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Qua đó, tạo sự kết nối và trở thành kênh cung cấp thông tin chính thống cho báo chí một cách bài bản, quy củ trong việc truyền thông lan tỏa hình ảnh địa phương.

Với những kết quả bước đầu đạt được trong công tác truyền thông số, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tin tưởng thời gian tới, Hà Giang sẽ có những đột phá trong công tác truyền thông chính sách, góp phần quan trọng vào việc quảng bá hình ảnh địa phương, qua đó phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. “Đã đến lúc phải lượng hóa sự đóng góp của công tác truyền thông, công tác chấn hưng văn hóa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bộ TT&TT sẽ đồng hành cùng địa phương trong lĩnh vực này để thấy được vai trò của ngành Thông tin Truyền thông đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Tại Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã khen thưởng 09 kênh thông tin và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác truyền thông, quảng bá lan tỏa hình ảnh Hà Giang; Giám đốc Sở TT&TT đã khen thưởng 11 kênh thông tin và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc ứng dụng công nghệ số, lan tỏa hình ảnh Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO