Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc từ 1/11

D. Thảo| 02/11/2022 14:33

BVCL - Một nguồn tin cho biết Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chính thức được nghỉ việc kể từ ngày 1/11, theo nguyện vọng cá nhân.

photo-1-16672679393011225989910-5311.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TPHCM thời điểm dịch bùng phát. Ảnh: HCDC

Một nguồn tin cho biết Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chính thức được nghỉ việc kể từ hôm nay, 1/11, theo nguyện vọng cá nhân. Trước đó, ông Sơn đã có nhiều lần nộp đơn xin nghỉ việc và đã được các cơ quan chức năng xem xét.

Ông Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964 tại TPHCM, là phó giáo sư, tiến sĩ y khoa. Nếu theo quy định hiện hành về tuổi nghỉ hưu, đến 2025 ông Sơn mới nghỉ hưu.

Ông Sơn có hơn 30 năm làm công tác chuyên môn, ông Sơn có 16 năm trực tiếp làm công tác chuyên môn với vai trò bác sĩ điều trị tại Khoa Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tháng 11/2018, ông Nguyễn Trường Sơn được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế khi đang là Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn từng được giao phụ trách các lĩnh vực khám chữa bệnh, Y dược cổ truyền...

Trong 2 năm chống dịch COVID-19 ông Sơn đã nhiều lần đảm nhiệm vị trí trưởng bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại các điểm nóng: Đà Nẵng, Bắc Giang, TP HCM, với vai trò được đánh giá rất cao.

Thời gian qua, ông Sơn mắc bệnh và phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Ông Sơn cũng vừa trải qua ca mổ tại bệnh viện này. Một nguồn tin cho biết ca mổ của Thứ trưởng Sơn đã diễn ra thành công.

Sau khi Thứ trưởng Sơn nghỉ việc, lãnh đạo Bộ Y tế hiện có Bộ trưởng Đào Hồng Lan và các thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Trần Văn Thuấn và Nguyễn Thị Liên Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc từ 1/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO