Thử nghiệm vòng đeo tay giám sát người cách ly từ tuần sau

Tào Đạt (T/h)| 03/06/2021 12:47

BVCL - Vòng đeo tay chuyên dụng quản lý người cách ly dự kiến sẽ được thử nghiệm với hành khách trên một số chuyến bay về Việt Nam.

Từ đầu tháng 5, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã có đề xuất thử nghiệm vòng đeo tay chuyên dụng để hỗ trợ giám sát người cách ly tập trung và sau cách ly.

Sản phẩm được cho là sẽ mang lại tác dụng trong việc quản lý người cách ly tại nhà. Đồng thời có thể mở ra hướng cách ly những F1 nguy cơ thấp tại nhà, thay vì phải đến các cơ sở cách ly tập trung, giúp giảm gánh nặng cho xã hội cũng như giảm nguy cơ lây nhiễm chéo.

tuan-sau-thu-nghiem-vong-tay-quan-ly-nguoi-cach-ly-c83-5800599.jpg
Mẫu vòng tay tên G Track do một công ty Việt Nam phát triển

Vòng tay giám sát cách ly do công ty Ginnovations, có trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội phát triển. Đại diện công ty này cho biết đã làm sản phẩm định vị từ cách đây 2 năm, nhưng mới chỉ nghiên cứu vòng đeo tay điện tử khoảng 1 tháng trước.

Vòng đeo tay có thể cảnh báo khi người đeo ra khỏi nơi cách ly tại nhà hoặc cơ sở tập trung, đo thân nhiệt và cảnh báo khi thân nhiệt vượt ngưỡng cho phép. Ngoài ra, vòng tay này cũng có cảnh báo khi người đeo cố tình tháo ra, hỗ trợ thực hiện truy vết ở nơi người đeo đã đi qua.

Bộ TT&TT cho biết mức giá sản xuất dự kiến loại vòng tay này là 35 USD.

Vòng đeo tay chuyên dụng quản lý người cách ly dự kiến sẽ được thử nghiệm với hành khách trên một số chuyến bay về Việt Nam.

Giải pháp phần cứng để theo dõi người cách ly, mang bệnh đã được áp dụng tại một số quốc gia và khu vực trên thế giới. Hong Kong đã gắn vòng tay điện tử lên tất cả hành khách nhập cảnh vào đặc khu này để giám sát y tế và việc cách ly trong 2 tuần, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thử nghiệm vòng đeo tay giám sát người cách ly từ tuần sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO