Thời điểm tốt nhất trong ngày để uống sữa? Vào những thời điểm này, hiệu quả tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn!

Tường San| 18/08/2022 08:13

Sữa luôn được công nhận là thức uống tốt cho sức khỏe, không chỉ bổ dưỡng mà còn thơm ngon nên được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, uống sữa cũng cần chú ý đến khoảng thời gian, uống sữa đúng thời điểm thì các chất dinh dưỡng trong đó mới phát huy được hết vai trò của nó.

Bạn nghĩ uống sữa khi nào thì tốt hơn?

Trên thực tế, hầu hết mọi người trong cuộc sống đều không có câu trả lời rõ ràng cho việc “Nên uống sữa khi nào?” Về cơ bản, mọi người uống sữa theo ý thích và họ không đặc biệt chú ý đến thời điểm uống sữa. Vậy ở góc độ sức khỏe, uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất?

sữa, uống sữa thời điểm nào tốt nhất, thời điểm uống sữa tốt nhất

Thời điểm tốt nhất để uống sữa?

1. Trong bữa sáng

Bữa sáng mang đến 30% năng lượng cần thiết cho cơ thể con người trong một ngày, đây vẫn là một tỷ lệ tương đối lớn, ăn sáng đầy đủ có thể nhanh chóng kích hoạt các chức năng khác nhau của cơ thể con người, và chỉ vào buổi sáng, bạn mới có thể tràn đầy năng lượng và động lực. Tuy nhiên, với nhịp sống ngày càng nhanh, quỹ thời gian buổi sáng của mọi người ngày càng cô đọng, để nhanh chóng, ai cũng chọn uống sửa cho nhanh. Như mọi người đều biết, điều này thực sự không có lợi cho vai trò của dinh dưỡng.

Uống sữa trong bữa sáng là kết hợp sữa với thức ăn khác, với thức ăn khác khi nằm trong dạ dày, sữa sẽ ở trong dạ dày lâu hơn, và các chất dinh dưỡng có thể được tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn.

Sữa là thực phẩm ở dạng lỏng, nếu uống trực tiếp khi bụng đói, các chất dinh dưỡng sẽ đi vào ruột chưa kịp xử lý và phân hủy nên tác dụng của việc uống sữa sẽ giảm đi rất nhiều. Vì vậy, mọi người nên uống sữa vào buổi sáng, tốt nhất là vào bữa sáng và cố gắng không uống trực tiếp khi bụng đói, kể cả những thời kỳ khác.

sữa, uống sữa thời điểm nào tốt nhất, thời điểm uống sữa tốt nhất

2. Sau khi tập thể dục

Trong quá trình tập luyện, cơ thể con người tiêu hao rất nhiều, nếu uống sữa đúng cách sau khi tập có thể bổ sung kịp thời lượng dinh dưỡng vừa tiêu thụ, đồng thời một số thành phần trong sữa còn có tác dụng tăng cường cơ bắp, xương chắc khỏe nên sau khi tập, một ly sữa cũng là một lựa chọn tốt.

Điều lưu ý ở đây là mọi người có thể uống nước ngay sau khi tập vì rất khát, nhưng thực tế, cách này không tốt cho sức khỏe. Sau khi tập thể dục, cơ thể vẫn đang trong trạng thái hoạt động, việc uống nước ngay lập tức sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể và gây ra những phản ứng ngược. Khuyến cáo mọi người nên uống nước hoặc sữa sau khi tập và nghỉ ngơi sau 20 phút, uống khi thể trạng tương đối ổn định cũng chưa muộn.

sữa, uống sữa thời điểm nào tốt nhất, thời điểm uống sữa tốt nhất

3. Nửa giờ trước khi đi ngủ

Tôi tin rằng mọi người đã từng nghe câu nói “ngủ không ngon có thể cải thiện bằng cách uống sữa” thực chất đây là chất có trong sữa. Khi chúng ta uống sữa trước khi đi ngủ, các chất êm dịu trong sữa sẽ làm cho cơ thể và trạng thái tinh thần của chúng ta ổn định và thư thái hơn, cơ thể và tinh thần sẽ tương đối thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ hơn rất nhiều.

Bạn nên uống sữa nửa giờ trước khi đi ngủ để sữa có tác dụng làm dịu tốt hơn và cũng có thể tránh được những phiền toái khi thức dậy vào ban đêm.

sữa, uống sữa thời điểm nào tốt nhất, thời điểm uống sữa tốt nhất

Trên đây là những mốc thời gian uống sữa phù hợp nhất, nếu bạn nắm bắt tốt thì các chất dinh dưỡng trong sữa có thể phát huy vai trò tốt hơn. Tất nhiên, thói quen sinh hoạt của mỗi người là khác nhau, và cách thu nhận chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn cũng có sự khác biệt nên việc uống sữa khi nào và uống như thế nào là tùy thuộc vào thói quen cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm tốt nhất trong ngày để uống sữa? Vào những thời điểm này, hiệu quả tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO