Thịt bò hầm lúc nào cũng dai? Thêm 1 bước nữa, thịt mềm và thơm, bà nội không có răng cũng ăn được

Tường San| 13/10/2022 18:20

Tiết trời se lạnh, người ta thích ăn những bữa cơm nóng hổi, ăn thịt hầm đã trở thành lựa chọn của nhiều người.

Thịt hầm mềm, thơm ngon phù hợp với mọi lứa tuổi, thích hợp nhất là ăn sau mùa thu. Chẳng hạn như thịt heo kho, gà quay, bò hầm… những món thịt thơm ngon hấp dẫn khiến cả nhà đổ xô đi ăn khi vừa dọn ra bàn.

Thịt bò hầm ở nhà hàng ăn rất mềm, bà nào răng xấu cũng có thể cắn được, nhưng món bò hầm do nhiều người làm ở nhà ăn rất tệ nên dai, lại rất dễ ngấy và bị kẹt trong răng, chuyện gì đang xảy ra ở đây?

Các thớ thịt của thịt bò rất dày là nguyên nhân chủ yếu gây ra kẹt, nhưng tại sao thịt bò hầm ở nhà hàng không bị kẹt mà lại rất mềm? Nhiều người cho rằng có thể do thời gian hầm chưa đủ. Thịt bò nên om trong bao lâu? 40 phút hay 1 giờ? thậm chí lâu hơn? Thực ra không để lâu như vậy, chỉ cần bạn cho thêm vào thứ này, dù chỉ ninh trong vòng 30 phút thì chả vẫn mềm và nát.

Thịt bò rất giàu protein, sắt,… có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, bồi bổ tỳ vị, cải thiện tình trạng thiếu máu, bồi bổ cơ thể, nếu có điều kiện thì nên ăn nhiều. Hôm nay tôi sẽ dạy bạn một mẹo nhỏ đẻ hầm bò mềm thơm mà không dai.

Tôi đã học cách hầm thịt bò với những người bạn cùng lớp là đầu bếp. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh học nấu ăn, hiện tại anh đã làm việc trong các nhà hàng hơn chục năm, với kinh nghiệm dày dặn. Anh ấy nói với tôi rằng chỉ cần bạn thêm một thứ là bạn có thể nhanh chóng hầm thịt bò, vừa ngon miệng lại vừa thỏa cơn thèm.

Để hầm thịt bò, có người dùng hầm, có người dùng nồi áp suất, thực tế thì hoàn toàn có thể làm được, chỉ cần bạn nắm vững cách làm dưới đây là có thể đảm bảo món thịt bò hầm bạn nấu sẽ ngon và thơm.

Bò hầm khoai tây

Chuẩn bị khoai tây, thịt bò, cà chua, hành lá, gừng, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, muối, nước tương nhạt, nước tương đậm, đường phèn, dầu ăn.

1. Đối với món thịt bò hầm, nên chọn phần ức bò tương đương với phần ba chỉ của thịt bò, có mỡ và mỏng, không nên mua thịt bò nguyên chất, thịt cứng và sẽ không dễ hầm, có mùi vị không ngon.

2. Cắt ức bò thành từng miếng nhỏ, cho vào thau nước có thêm một thìa muối, khuấy đều, ngâm 1 giờ cho ngấm máu. Cho nửa nồi nước vào nồi, cho ức bò vào thau nước lạnh, cắt một ít hành lá và gừng thái chỉ vào nồi, thêm một thìa rượu nấu ăn, đun lửa lớn, hớt bọt bằng thìa, sau 5 phút thì vớt thịt bò ra và rửa lại cho sạch.

3. Lấy nồi, đổ một lượng dầu thích hợp, đổ thịt bò đã chần qua nước vào xào một lúc trên lửa nhỏ, thêm một nắm đường phèn sau khi ngả màu vàng, tiếp tục đun với lửa nhỏ cho đến khi nước đường chuyển màu, màu thịt bò phủ màu đỏ nâu thế là xong.

4. Cho hành tím, gừng thái chỉ, hoa hồi, quế và lá nguyệt quế vào xào đến khi có mùi thơm, thêm một lượng tương nhạt và tương đậm vừa ăn, xào chín đều, đổ một lượng nước sôi thích hợp.

5. Cà chua rửa sạch, cắt miếng lớn, cho vào nồi hầm, đậy vung đun nhỏ lửa trong 20 phút. Khoai tây sau khi gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, cho vào nồi, thêm một lượng muối thích hợp, khuấy đều, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 10 phút.

6. Vặn lửa riu riu, chắt lấy nước cốt, sau khi nước súp sệt lại thì tắt bếp, rắc ít hành lá thái nhỏ là có thể dọn ra bàn thơm phức.

Tóm tắt các kỹ năng:

1. Thịt bò nên ngâm nước cho ngấm máu để giảm thiểu mùi tanh.

2. Khi chần thịt bò, cho vào nồi nước lạnh từ đầu để đun, nếu cho nước sôi thì vị sẽ bị khô cứng.

3. Việc bổ sung tương tự như thêm cà chua. Cà chua chứa nhiều axit hữu cơ có tác dụng làm mềm thớ thịt bò nên ninh nhừ nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thịt bò hầm lúc nào cũng dai? Thêm 1 bước nữa, thịt mềm và thơm, bà nội không có răng cũng ăn được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO