Kinh tế

Thị trường chứng khoán sôi động, sắc xanh bao phủ

Hoài Anh 20/09/2023 - 18:04

Thị trường chứng khoán đang trở lên vô cùng sôi động, sắc xanh lan tỏa ở nhiều ngóm ngành, VN-Index tăng gần 6 điểm.

Ngay phiên giao dịch đầu giờ sáng hôm nay (20/9) thị trường chứng khoán trở lên vô cùng nhộn nhịp khi mà sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành. Lực mua chiếm thế chủ động kéo các chỉ số chính bật tăng trở lại. Đáng chú ý phiên sáng nay có GVR, VHM, BID tăng mạnh, đóng góp lớn trong việc kéo chỉ số đi lên. Ngươc lại có GAS, VNM, SSB lại là tác nhân gây nên lực cản cho chỉ số chính.

Thị trường chứng khoán là gì?
Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/9 sắc xanh phủ rộng thị trường chứng khoán (ảnh minh họa)

Hòa chung không khí sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành, nổi bật có nhóm ngành chứng khoán ghi nhận trạng thái tích cực khi sắc xanh hiện diện ở hầu hết các cổ phiếu trong ngành. Cụ thể, VCI tăng 3,47%, HCM tăng 2,02%, VND tăng 2,63% và SSI tăng 1,66%... Chỉ số ngành của nhóm chứng khoán cũng đóng góp tới gần 2,4% cho chỉ số chính.

Đặc biệt có một sự thay đổi lớn, nổi bật trong phiên giao dịch này chính là nhóm chế biến thủy sản. Chỉ số ngành của nhóm bật tăng với gần 4,4%, xếp ở vị trí đầu trên thị trường sáng nay. Điều này là do tác động của dòng tiền nhập cuộc vào nhóm này khá lớn khiến đẩy giá trị của chúng lên cao.

ANV tăng trần, FMC - Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta tăng gần 3% lên 51.700 đồng/cp, VHC của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn cũng tăng trên 4%

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng gần 6 điểm lên mức 1.217,11 điểm; giao dịch hơn 9.000 tỷ đồng. Cùng chung xu hướng đó, HNX-Index cũng tăng hơn 2 điểm lên 252,41 điểm; giao dịch hơn 945 tỷ đồng.

Việc thị trường chứng khoán lan tỏa sắc xanh, VN-Index tăng điểm khiến nhiều nhà đầu tư chi mạnh tay hơn, các giao dịch lớn cũng được hình thành trong phiên giao dịch sáng nay. Đây là tín hiệu mừng cho sàn chứng khoán, cho các nhà đầu tư hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chứng khoán sôi động, sắc xanh bao phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO