Kinh tế

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày một sôi động hơn

PV 07/09/2023 - 07:10

Theo số liệu thống kê từ thị trường chứng khoán cho thấy chỉ trong tháng 8 có tới hơn 150.000 tài khoản chứng khoán mới được mở. Nhiều phiên giao dịch tăng điểm, giá trị giao dịch tăng cao.

Gần đây các phiên giao dịch chứng khoán tại thị trường Việt Nam liên tục tăng điểm. Ví dụ ngày 6/9 vừa qua đã chứng kiến 6 phiên tăng điểm liên tiếp, giúp chỉ số VN-Index có thêm hơn 60 điểm. Tiếp tục là là một phiên giao dịch chứng khoán có mức thanh khoản cao, đạt hơn 29.000 tỷ đồng, tương đương 1,2 tỷ USD.

Tại sao thị trường chứng khoán Việt Nam biến động mạnh?
Thị trường chứng khoán Việt đang dần hồi phục, nhộn nhịp trở lại (ảnh minh họa)

Tháng 8 vừa qua, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Việt Nam đã vượt ngưỡng 50 sau 6 tháng. Điều đó cho thấy sự phục hồi của một số nhóm ngành sản xuất. Theo đó nhiều ngành sản xuất đặc biệt là dệt may đã bắt đầu phục hồi khi có thêm nhiều đơn hàng mới.

Ngoài việc giảm lãi suất, Thông tư 06 của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động cho vay có hiệu lực từ đầu tháng 9 cũng giúp khơi thông dòng vốn trong nền kinh tế. Thị trường đang dần hồi phục, nền kinh tế Việt Nam cũng đang nỗ lực tăng trưởng mỗi ngày.

Cách đây 2 ngày, tổ chức xếp hạng thị trường FTSE Russell đánh giá kinh tế Việt Nam xuất hiện nhiều điểm sáng, Chính phủ Việt Nam đã triển khai hàng loạt chính sách nhằm thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng như cắt giảm thuế, nới lỏng chính sách tiền tệ và các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Việt Nam đang thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư toàn cầu. Cùng với đó, không ít nhà đầu tư còn đặt niềm tin vào triển vọng nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Có thể thấy trong những phiên giao dịch gần đây giá trị tăng cao, nhiều phiên giao dịch tỷ USD xuất hiện nhiều hơn. Chúng tăng tới hơn 30% so với 6 tháng đầu năm. Thị trường chứng khoán đang dần hồi phục và nhộn nhịp trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày một sôi động hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO