Thêm hai địa phương mở cửa đón khách du lịch quốc tế

Dương Thảo | 08/01/2022 07:21

BVCL - Từ tháng 1/2022, TP.HCM và tỉnh Bình Định đã được bổ sung tham gia Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

du-lich-1.-vne(2).jpg
TP. HCM đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế tới tham quan. Ảnh: VNE

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản chỉ đạo ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Phó Thủ tướng giao các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông và UBND các tỉnh, thành phố: TP.HCM, Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Bình Định và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao tiếp tục chủ động, triển khai thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bảo đảm an toàn, hiệu quả. Trên tinh thần phòng chống dịch Covid-19, khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực theo quy định để đảm bảo kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.

Được biết, từ tháng 11/2021, TP.HCM đã có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất được thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong tháng 12 và mở rộng phạm vi đón khách trong năm 2022, áp dụng hộ chiếu vắc xin, kèm theo điều kiện cụ thể. Các doanh nghiệp lữ hành đủ điều kiện sẽ được đón khách quốc tế đến TP.HCM theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay charter và chuyến bay thường lệ.

Từ tháng 1/2022, việc đón khách sẽ thực hiện theo các chương trình trọn gói tại thành phố hoặc kết hợp nhiều điểm đến giữa TP.HCM và các địa phương đã được chấp thuận đón khách quốc tế giai đoạn 1. Từ tháng 4/2022, mở lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

du-lich-2.vov.jpg
Việc đón khách quốc tế phải tuân thủ theo tiêu chí an toàn, hiệu quả. Ảnh: VOV

Tại Bình Định, UBND tỉnh cũng đề xuất được đón du khách quốc tế với thị trường chính từ các nước Đông Bắc Á, Nga, Mỹ và một số quốc gia châu Âu từ tháng 11/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hai địa phương mở cửa đón khách du lịch quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO