Thế giới đã ghi nhận mức 4 triệu người chết do có liên quan đến COVID-19

Tào Đạt (Theo Reuters)| 18/06/2021 15:03

BVCL - Đến ngày 17/6, Số người chết liên quan đến COVID-19 trên toàn thế giới đã chạm mức 4 triệu người

Hãng tin Reuters cho biết, hơn một năm để số người chết vì COVID-19 đạt 2 triệu người, trong khi 2 triệu người tiếp theo được báo cáo chỉ sau 166 ngày.

Trong đó, năm quốc gia có số người chết cao nhất bao gồm Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nga và Mexico, chiếm khoảng 50% tổng số người chết trên thế giới,

Cùng với đó, các quốc gia bao gồm Peru, Hungary, Bosnia, Cộng hòa Séc và Gibraltar có tỷ lệ tử vong cao nhất trong dân số.

20210524038l.jpg
Nhân viên y tế và người nhà cầu nguyện lần cuối cho bệnh nhân COVID-19 xấu số trước lễ hỏa táng ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ). Ảnh: ANI

Cũng theo Reuters, các quốc gia ở Mỹ Latinh đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 3, khi cứ 100 ca nhiễm trên thế giới thì 43 ca được báo cáo trong khu vực này.

Mặt khác, chín quốc gia báo cáo tỉ lệ số người chết cao nhất trong dân số tuần qua đều ở Mỹ Latinh.

Ngoài ra, Ấn Độ và Brazil là những quốc gia báo cáo số người chết nhiều nhất mỗi ngày, trung bình trong 7 ngày gần đây, và vẫn đang gặp rắc rối với tình trạng thiếu nơi hỏa táng và không gian chôn cất.

Dù vậy, nhiều chuyên gia y tế vẫn tin rằng con số tử vong chính thức chưa được thống kê đầy đủ trên toàn cầu, khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào tháng trước ước tính số người chết cao hơn nhiều.

Tuần trước, bang Bihar của Ấn Độ đã nâng số người chết vì COVID-19 lên cao hơn sau khi phát hiện ra hàng nghìn trường hợp chưa được báo cáo, thể hiện mối lo ngại rằng tổng số người chết của Ấn Độ nhiều hơn đáng kể so với con số chính thức.

Khi các quốc gia nghèo đang phải cố gắng tăng tốc tiêm chủng trong tình trạng thiếu vaccine, những quốc gia phát triển hơn đã được khuyến khích quyên góp nhiều hơn để kiểm soát đại dịch. Nhóm G7 đã cam kết cung cấp 1 tỷ mũi tiêm COVID-19 để giúp các nước tiêm cho dân số của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới đã ghi nhận mức 4 triệu người chết do có liên quan đến COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO