Văn hóa - Giải trí

Thành phố Hội An khánh thành công trình tu bổ di tích Chùa Cầu

M.Đ 04/08/2024 - 08:25

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 25 năm Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới (4/12/1999-4/12/2024), chiều 3/8, UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khánh thành di tích Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều) sau hơn một năm rưỡi trùng tu.

Chùa Cầu là di tích quốc gia, có giá trị đặc biệt trong quần thể kiến trúc Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An; là công trình lưu giữ những dấu ấn lịch sử tiêu biểu, chiều sâu văn hóa đặc sắc, biểu thị cho truyền thống giao lưu văn hóa quốc tế của mảnh đất và con người Hội An, Quảng Nam nói riêng, cả nước nói chung.

dai-bieu-cat-bang-khanh-thanh-di-tich-tu-bo-chua-cau..png
Đại biểu cắt băng khánh thành di tích tu bổ Chùa Cầu.

Tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Phan Thái Bình ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của tất cả các tổ chức, cá nhân, các nghệ nhân đã tham gia dự án tu bổ di tích Chùa Cầu trong thời gian qua.

Đồng thời, chân thành cảm ơn các bạn Nhật Bản đã quan tâm, tư vấn hiệu quả cho dự án; góp phần làm cho mối quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa Việt Nam-Nhật Bản nói chung, Hội An-Nhật Bản nói riêng đã được gắn bó trong quá khứ trở nên bền chặt trong hiện tại và ngày càng tươi đẹp trong tương lai.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng hy vọng sau khi được tu bổ, Chùa Cầu sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, mang lại nhiều giá trị văn hóa và kinh tế cho Hội An.

Đây cũng là cơ hội để địa phương quảng bá hình ảnh một Hội An năng động, giàu truyền thống và luôn hướng tới tương lai; đặc biệt là dịp để đúc kết những kinh nghiệm thực tiễn về quy trình, kỹ thuật, giải pháp tu bổ nhằm phục vụ tham chiếu cho những công trình tu bổ di tích quan trọng sắp đến không chỉ của tỉnh mà còn đối với các di sản ở trong và ngoài nước.

Dự án tu bổ di tích Chùa Cầu có tổng mức đầu tư 20,2 tỷ đồng trong đó giá trị xây lắp đơn vị trúng thầu là 13,3 tỷ đồng từ nguồn vốn 50% ngân sách tỉnh Quảng Nam và 50% ngân sách thành phố Hội An. Dự án khởi công ngày 28/12/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hội An khánh thành công trình tu bổ di tích Chùa Cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO