Thành phố Hạ Long: Phát triển du lịch gắn với âm nhạc

Hoàng Hà| 29/07/2022 11:10

Trở lại mạnh mẽ sau thời kỳ Covid hoành hành, ngành du lịch của TP Hạ Long đang có những chuyển mình tích cực nhằm tạo ra những sản phẩm mới để thu hút khách du lịch cũng như phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Bên cạnh những điểm sáng đang được du khách đánh giá rất cao như phố đêm du thuyền, dịch vụ bay thuỷ phi cơ, bay trực thăng ngắm vịnh, camping-picnic trải nghiệm thiên nhiên… thì mô hình sân khấu biểu diễn âm nhạc cũng đang được nhân dân địa phương và du khách đặc biệt quan tâm.

ha-long1.jpg
Một buổi biểu diễn của “Đêm nhạc trên Thông”

Các đêm nhạc được diễn ra một cách văn minh, không vũ đạo, ca sĩ hát các bài hát nhạc nhẹ, trữ tình (đã được kiểm duyệt), hoà cùng cảnh sắc thiên nhiên của Hạ Long tạo nên những xúc cảm khó quên trong lòng người dân và du khách.

Với mơ ước mang âm nhạc về với người dân Hạ Long và du khách theo cách giản dị, mộc mạc nhất, dần dần từng bước, anh Ngô Thanh Tùng - chủ Doanh nghiệp 1900 đóng trên địa bàn thành phố đã tạo ra sản phẩm sân khấu “Đêm nhạc trên Thông”, bước đầu đạt được những thành công nhất định khi thu hút đông đảo khán giả là người dân yêu nhạc địa phương và khách du lịch đến với Hạ Long vào dịp cuối tuần.

Sân khấu được trang trí đơn giản nhưng cực kỳ lãng mạn và hợp xu hướng mới. Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Vũ Cát Tường, Văn Mai Hương, Lê Hiếu, Phan Mạnh Quỳnh đã đến với Hạ Long và biểu diễn tại sân khấu do Anh Tùng và các cộng sự tổ chức và vận hành.

Đến với đêm nhạc dịp cuối tuần, chị Nguyễn Thị Bình (du khách Hà Nội) cho biết: “Mình đi Hạ Long rất nhiều lần nhưng chỉ đơn giản là tắm biển, tham quan một số địa điểm du lịch. Nghe bạn bè giới thiệu nên mình cũng lên đây nghe nhạc và nghĩ là sẽ không phải mua vé máy bay đi xa nữa, cứ về phố biển Hạ Long là sẽ có một kỳ nghỉ xứng đáng”.

ha-long2.jpg
ha-long3.jpg
“Đêm nhạc trên Thông” thu hút đông đảo khán giả là người dân yêu nhạc địa phương và khách du lịch

Anh Ngô Thanh Tùng, người lên kế hoạch và tổ chức chương trình “Đêm nhạc trên Thông” tâm sự: “ Được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của các cấp sở, ban, ngành, được sự ủng hộ của trạm khách Quân chủng Phòng không - Không quân Bãi Cháy, chúng tôi mong muốn tổ chức thường xuyên những đêm nhạc vào các ngày thứ 6 hoặc thứ 7 hàng tuần, để du khách đến với Hạ Long không chỉ đơn giản là tắm biển, thăm vịnh Hạ Long như trước nữa mà muốn nơi đây trở thành địa điểm thưởng thức âm nhạc”.

Anh Tùng cho biết: “Từ sân khấu trên cao đặt tại Trạm khách PK-KQ, khán giả và du khách có thể ngắm nhìn được cả Hạ Long lung linh, vừa có thể đắm mình trong những giai điệu ngọt ngào và du dương, vừa có thể thưởng thức được không khí vô cùng dễ chịu của gió biển đầu mùa. Những giai điệu âm nhạc mộc mạc cùng chất giọng thật của các ca sĩ khi cất lên sẽ tựa như một bức tranh tuyệt đẹp làm thổn thức những trái tim yêu nhạc của quý khán giả".

Thể hiện một cách làm sáng tạo, văn minh, mới mẻ mà ấn tượng, mô hình du lịch âm nhạc cùng những sản phẩm du lịch khác trong dịp hè 2022 được kỳ vọng sẽ tạo sức hút, hấp dẫn du khách bốn phương đến với TP Hạ Long. Đây cũng là sự quan tâm chỉ đạo đúng phương hướng của Đảng bộ chính quyền thành phố, cũng như sự đầu tư, tâm huyết.

Anh Ngô Thanh Tùng tâm sự: “Ngay sau khi nhận được sự đồng thuận của chính quyền thành phố Hạ Long, tôi và Phòng Văn hóa thông tin, các cơ quan chức năng, Thành đoàn Hạ Long đã lên kế hoạch triển khai đêm nhạc mang chủ đề Thông & Hạ Long. Chương trình diễn ra vào hồi 17h45' ngày 5/8/2022 nhằm phục vụ cộng đồng (miễn phí) có sự tham gia của các bạn ca sĩ của tỉnh nhà với các bài hát về biển”.

Theo anh Tùng, thông qua chương trình nhằm quảng bá hình thức văn hóa mới, mang âm nhạc đến với cộng đồng. Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân địa phương và du khách trong việc thưởng thức, giao lưu âm nhạc và giải trí. Tích cực xây dựng môi trường nghệ thuật lành mạnh, tốt đẹp gắn với xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn thành phố Hạ Long, góp phần xây dựng thành phố Hạ Long là đô thị văn minh, hiện đại đáng sống và là thành phố đa sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình cũng là sân chơi mới lành mạnh dành cho các bạn trẻ văn nghệ sĩ trên địa bàn thành phố, nhằm định hướng lối sống hướng đến cộng đồng nhiều hơn, góp phần hình thành và phát triển các nhóm nghệ thuật, khơi dậy tinh thần tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ hiện nay.

“Tất cả vì mục tiêu mang âm nhạc về với Hạ Long, tôi sẽ cố gắng để người dân và du khách có một đêm nhạc thật nhiều lãng mạn và cảm xúc”. đó là chia sẻ của anh Tùng, người con đất Hạ Long đi tiên phong thực hiện những đêm nhạc nhưng chưa một lần nhận mình là bầu show.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hạ Long: Phát triển du lịch gắn với âm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO